Vay thế chấp bằng sim số đẹp

07/11/2010 23:24 GMT+7

Trên nhiều trang mạng xã hội và tại một số cửa hàng hiện đang xuất hiện dịch vụ vay thế chấp bằng sim số đẹp, với thủ tục đơn giản, số tiền vay cao.

Người đàn ông tên Mạnh, khoảng chừng hơn 30 tuổi, chủ một đại lý cầm đồ, bán sim thẻ ở Triều Khúc (Thanh Trì) giới thiệu: “Đây là dịch vụ cầm hoàn toàn mới”. Và như lời anh Mạnh,  đại lý của anh chỉ cầm các loại sim số trả sau, đẹp - độc - đắt  của 3 mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel, còn của Vietnammobile, Beeline… thì không cầm. “Các sim đẹp nhưng phải có đuôi tứ quý hoặc đuôi độc, có giá từ 10 triệu trở lên anh mới nhận chứ dưới thì thôi”, anh Mạnh nói thêm. Ví dụ với số điện thoại 0938.78.68.68, anh Mạnh cho biết, có thể cầm với mức giá là 25 triệu đồng. Theo anh Mạnh, sim này nếu bán sẽ được 40-50 triệu đồng, giá cầm từ 50-60%.

Về thủ tục cầm cố sim số đẹp, theo anh Mạnh cũng rất đơn giản: hai bên đến cửa hàng giao dịch làm giấy chuyển đổi tên chủ sở hữu, chủ cầm đồ thành người đứng tên sim. “Sim thì em có thể vẫn dùng hoặc để luôn đây, anh sẽ viết giấy cam kết, bao giờ có tiền ta chuyển lại tên như cũ”, anh Mạnh nói.

Lãi suất cầm cố sim thông thường là 4.000 đồng/1 triệu/1 ngày và cứ sau 10 ngày phải trả lãi một lần tính từ ngày cầm cố, nếu chậm thanh toán quá 3 lần (tức là 30 ngày kể từ sau khi lấy tiền – PV) sim số đẹp sẽ thuộc về chủ cửa hàng cầm đồ.

Anh Nguyễn Đình Huy, chủ một đại lý cầm đồ ở Thịnh Quang (Đống Đa) cho biết, ngoài dịch vụ cầm sim đẹp, đại lý còn cung cấp dịch vụ cho vay mua sim số đẹp với cách thức cầm cố. “Nếu bạn muốn mua chiếc sim với giá 20 triệu đồng mà chỉ có 10 triệu đồng thì mình cho bạn vay tiền mua, sim mua xong bạn dùng còn chủ sở hữu  đăng ký tên mình, khi nào bạn trả đủ tiền sẽ chuyển lại tên chủ sở hữu cho bạn”, anh Huy nói. Trong trường hợp này, anh Huy cho biết lãi suất là 3.000 đồng/1 triệu/1 ngày.

Theo anh Trần Thanh, một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sim card, việc cầm sim có những bất chắc mà nếu không tìm hiểu kỹ rất dễ rơi vào cảnh “khóc dở, mếu dở”. “Vì một lý do nào đó mà người chủ cầm đồ chây ỳ không chịu trả sim hoặc không chịu cùng ra cửa hàng làm thủ tục chuyển lại tên chủ sở hữu thì sẽ không thể nào nhờ được các mạng di động chuyển lại tên người chủ cũ, vì theo nguyên tắc khi muốn chuyển lại tên chủ sở hữu phải có đủ cả 2 bên ra đại lý làm thủ tục và hòa mạng mới”, anh Thanh nói.

Thành Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.