Rạo rực chờ Noel

13/12/2005 23:03 GMT+7

Kế hoạch đến đâu rồi? Thi xong xuất phát luôn nhé! Nhưng nhớ là không xài đồng hồ... dây thun của các quý cô nương đâu!" - Minh Tuân cười tinh ranh với đám con gái khi bàn về kế hoạch cho Noel năm nay. Các cô cậu sinh viên khoa Kế toán, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã lên kế hoạch thi cử xong là "dông" tuốt lên Đà Lạt đón Giáng sinh...

Lùng hàng Noel

Mới 6 giờ tối mà khu vực đường Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu đã tấp nập những cô cậu mới lớn chọn lựa cây thông, quả chuông, trân châu, đồ làm hang đá. Con phố rực lên một màu đỏ chói sáng dưới ánh đèn đường. Trước đây, khách hàng đa số là các bậc phụ huynh và chủ cơ sở buôn bán mua đồ về trang trí cho cửa hàng vào mùa Giáng sinh. Nhưng năm nay, nhiều cô cậu tuổi teen thích được tự trang trí theo sở thích, thế là từng nhóm kéo nhau đi sắm sửa đồ Noel. Ngọc Na, lớp 11 Trường PTTH Gia Định cho biết: "Nhà em có đạo nên năm nào cũng trang trí hang đá hoặc vòng chuông trân châu tròn treo trên cửa. Năm nay, em rủ được mấy "quỷ" trong lớp đến chơi. Tụi nó cũng chưa bao giờ có một ngày Noel đáng nhớ, thế là cả đám xin mẹ cho tự tay đi mua sắm cho ngày này".

Còn hơn 2 tuần mới đến Noel, thế mà các cô cậu này đã có hẳn một xe chở đầy đủ các "gia vị". Hải Thanh khoe: "Để có được mấy thứ này, cả đám lùng sục khắp các chợ, thậm chí còn dạo một vòng đến tận ngã tư đường Hùng Vương mới tậu được". Nào thông, tuyết giả, giấy bạc làm hang đá, nào giấy gói quà và cả hình tượng chúa... "Thế là năm nay, nhóm em có được một Giáng sinh to rồi!". Nhưng thứ mà cả nhóm "cưng" nhất chính là mấy chiếc vớ to bự tậu được ở cửa hàng Hana trên đường Pasteur. Lớn tướng rồi, nhưng mấy cô cậu vẫn háo hức chờ quà như trẻ nhỏ.

Mùa của hội hè...

Đang mùa thi cử nhưng nhóm bạn Tuân, Phụng, Thông, Chi... đã có kế hoạch chi tiết đi chơi trong 2 ngày lễ này rồi. Địa điểm mà họ đến là Đà Lạt bởi theo Tuân thì "Đà Lạt lạnh có nhiều rừng thông, cắm trại ở đấy vừa được thưởng thức cảm giác se se lạnh vừa nghe văng vẳng tiếng chuông nhà thờ, như thế mới thi vị chứ! Biết đâu lại có bạn sáng tác văn chương luôn thì sao?". Tuân cười khoái chí khi nói đến hai từ "văn chương", nghe chừng đang tưởng tượng mình sắm vai một thi sĩ trứ danh nào đấy!

Đối với mấy cô cậu học trò Trường PTTH dân lập Hồng Đức thì đây là mùa trao nhau những lời chúc tốt lành. Trong cặp đầy thiệp chúc mừng Giáng sinh, Ngọc Tiến cho hay: "Bọn em là học sinh nội trú nên ít khi được ra ngoài, tranh thủ cuối tuần, cả đám rủ nhau đi mua sắm. Ở trong trường cũng vui lắm, tụi lớp em chuẩn bị bao nhiêu lọ kim tuyến, đợi đến khi vào lớp đứa này bôi vào mặt đứa kia... rát hết cả má. Vui lắm!!!".

Vang vọng tiếng chuông ngân

Với Dạ Quyên - nhân viên trung tâm Apollo - thì ngoài việc chuẩn bị chương trình Giáng sinh cho các học viên "nhí" của trường như: thi hát karaoke, đố vui tiếng Anh có thưởng, hội chợ Noel và thi gói quà Giáng sinh..., thời gian còn lại, Quyên thích không khí ấm cúng bên cạnh gia đình. "Năm nào cũng vậy, cứ 9 giờ 30 tối là mình tới nhà thờ giáo xứ nơi mình ở xem hoạt cảnh do chính các bạn trong đạo đóng. Sau đó mình về nhà dùng một bữa tiệc nhỏ với gia đình và cầu nguyện một năm mới an lành, hạnh phúc".

Phạm Hưng, sinh viên ĐH Khoa học xã hội và nhân văn lại chọn sự lãng mạn "gần thành phố" hơn. Cứ gần đến ngày 24.12 hằng năm, Hưng lại chọn những đóa hoa tươi đẹp mang vào nhà thờ từ rất sớm để cầu nguyện và xưng tội. Hưng nói: "Nhà mình theo đạo, mình có thói quen đi cầu nguyện từ còn bé. Mỗi lần nghe tiếng chuông và thánh ca vang lên là mình thấy lòng nao nao và ấm lên hẳn khi ngồi trong trời tối se lạnh lúc nửa đêm". Noel năm nay của Hưng sẽ là một Noel thật đặc biệt, Hưng tiết lộ: "Mình mới hẹn được bạn gái tối Noel này hai đứa sẽ đi nhà thờ cùng nhau. Cứ tưởng tượng xem, trong buổi tối huyền hoặc như thế, bên cạnh lại có người mình yêu quý... Còn gì tuyệt vời hơn nào!"...

Noel đang đến gần và giới trẻ đang chờ đón niềm vui.

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.