Truy tố một nguyên chi cục trưởng ở Phú Yên

08/11/2010 15:03 GMT+7

(TNO) Chiều 8.11, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã ra cáo trạng truy tố và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh để xét xử ông Nguyễn Văn Do (51 tuổi) - nguyên Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (KTBVNLTS) thuộc Sở NN-PTNT Phú Yên, về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Đồng thời, truy tố ông Nguyễn Văn Giàu (50 tuổi, ở phường 4, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) - nguyên Trưởng phòng Quản lý tàu cá của Chi cục KTBVNLTS Phú Yên về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, ông Do lợi dụng chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ dầu cho ngư dân để ban hành văn bản 376 ngày 6.8.2008 nhằm chỉ đạo cấp dưới thu tiền đăng ký cấp biển số cho 4.255 tàu cá của ngư dân Phú Yên với tổng số tiền thu hơn 893 triệu đồng.

Theo đó, chi cục thu 260.000 đồng/tàu cá loại ca nô và 200.000 đồng/tàu cá loại thường. Sau đó, đặt hàng cho một công ty làm biển số cho hai loại tàu nói trên để hưởng chênh lệnh 20.000 đồng/tàu với số tiền hơn 85 triệu đồng.

Ông Do chỉ đạo nộp quỹ công đoàn hơn 9,8 triệu đồng, số còn lại chia cho các cán bộ trong chi cục làm công tác đăng ký, thu tiền làm biển số tàu cá.

Việc làm của ông Do trái với Pháp lệnh về phí, lệ phí và quyết định của Bộ Tài chính về chế độ thu phí, lệ phí về công tác KTBVNLTS.

Ông Nguyễn Văn Giàu là người thực hiện theo chỉ đạo của ông Do, trực tiếp liên hệ đặt hàng nên được công ty trích lại 10% với số tiền 68 triệu đồng. Số tiền này, ông Giàu sử dụng cho cá nhân.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.