Thanh tra 6 nội dung tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

05/10/2006 14:37 GMT+7

* Tiền 500.000 đồng polymer bị lỗi Thanh tra Chính phủ mới đây đã được giao chủ trì một đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để tiến hành làm rõ sáu nội dung tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Được biết, trước đây đã có nhiều đơn thư tố cáo những sai phạm tại Ngân hàng Nhà nước. Một số nội dung đơn thư đó sẽ được tập trung làm rõ trong đợt thanh tra này. Cụ thể, đoàn thanh tra liên ngành sẽ tiến hành làm rõ hoạt động quản lý tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; chất lượng của việc in ấn tiền polymer đã được đưa ra trong đề án, xác định công nghệ in tiền có đảm bảo chất lượng hay không.

* Trong khi đó, ngày 3/10, anh P.Q.H. ngụ tại đường Nguyễn Thượng Hiền (P.5, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã nhận được tờ tiền polymer 500.000 đồng thiếu hình hoa văn nhũ vàng bên góc trái phía dưới của tờ tiền.

Anh H. cho biết: khoảng 17h ngày 3/10, anh rút tiền từ máy ATM bằng thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), tổng cộng sáu tờ 500.000 đồng và hai tờ 100.000 đồng. Trong quá trình sử dụng, anh đã bị người bán hàng từ chối nhận tờ tiền 500.000 đồng cuối cùng rút từ máy ATM vì nghi ngờ tiền giả.

Đối chiếu với các tờ tiền khác, anh phát hiện bên góc tờ tiền này không có in hoa văn nhũ vàng. Qua xem xét các kỹ thuật bảo an của tờ tiền, các chuyên gia ngân hàng xác nhận đây là tiền thật.

Tiền thiếu hình hoa văn nhũ vàng (trên) so với tiền chuẩn

Theo báo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.