Một người Việt đề nghị công bố "thuyết hấp dẫn" mới

04/11/2006 00:37 GMT+7

Kiến trúc sư Bùi Minh Trí (chuyên viên xây dựng cơ bản thuộc Công ty phát triển hàng hải, TP.HCM), người đã liên tục trình bày và vận động cho Thuyết hấp dẫn mới: Trường quyển vật thể của mình nhằm nêu ra một ý tưởng mới về tự nhiên: "Giải thích cấu tạo vật chất theo kiểu vật thể và trường quyển không thể tách rời của nó, đồng thời chỉ ra sự ngộ nhận của Newton và Einstein về nhiều mâu thuẫn nghịch lý, nhiều khái niệm mơ hồ không nhất quán về tự nhiên".

Ông đã gửi công trình này và được Viện Vật lý và Điện tử (thuộc Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) thành lập hội đồng đánh giá. Hội đồng này kết luận đánh giá cao công trình nhưng đề nghị tác giả tự công bố cho cộng đồng khoa học quốc tế tranh luận, thừa nhận một cách dân chủ.

Mới đây, PGS-TS Bùi Ngọc Oánh (Viện trưởng Viện Khoa học phát triển nhân lực và tài năng VN) cho biết: "Vấn đề ông Bùi Minh Trí đưa ra là có cơ sở, nghiên cứu nghiêm túc nên Viện chúng tôi quyết định hỗ trợ việc công bố rộng rãi cho các nhà khoa học trong nước (và sau đó là các nhà khoa học quốc tế) được biết học thuyết mới này". Bạn đọc quan tâm có thể liên lạc Viện theo địa chỉ 206 Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM, điện thoại (08) 8.906.003, địa chỉ e.mail: viennhanluctainang06@yahoo.com. Nhiều người có cơ hội tiếp xúc với tài liệu này đánh giá: lý luận của ông Trí là thách thức với hai cây đại thụ khoa học thế giới là Newton và Einstein.

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.