Phá vụ tống tiền "người tình" của một tổng giám đốc người nước ngoài

08/12/2006 23:49 GMT+7

Hôm qua 8.12, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Phạm Sỹ Hải (26 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú ở huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) và Đoàn Văn Phương (26 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) vì liên quan đến vụ tống tiền chị N.T.L (23 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú ở Q.Tân Bình).

Theo thông tin ban đầu, trong một tiệc cưới hồi tháng 11.2006, Hải, lúc đó là nhân viên phòng cháy chữa cháy của Công ty liên doanh có trụ sở tại huyện Thuận An, Bình Dương, đã làm quen được với Nguyễn Thị Hồng (28 tuổi, quê Nghệ An, người giúp việc cho chị L.) và một người tên Hương (quê Nghệ An, làm tạp vụ tại công ty liên doanh của Hải).


Văn Phương

Qua lần gặp trên, Hải vô tình biết được câu chuyện "lăng nhăng" tình cảm của ông B. (quốc tịch Mỹ, Tổng giám đốc Công ty liên doanh, "sếp" của mình) với bà T., Phó tổng giám đốc, thông qua Hồng và Hương. Nhưng ông B. cũng đồng thời sống chung với chị L. tại căn nhà 3 tầng lầu ở Q.Tân Bình (TP.HCM) do ông B. thuê. Sau khi biết được "câu chuyện tình" trớ trêu này, trong đầu Hải đã nảy sinh ý định tống tiền và... tống tình chị L.

Ngày 4.12, chị L. bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0903394496 của Hải với nội dung: vợ của ông B. tên là Tr. nhờ y theo dõi và biết được ông B. sống chung với chị L., biết điều thì hãy đưa cho y 10 triệu đồng, nếu không thì hậu quả khó lường... Chưa hết, Hải còn nhắn tin đặt vấn đề quan hệ tình cảm với chị L., như: hẹn uống cà phê; vì có "tình cảm" với chị L. cho nên mới lấy "giá mềm" 10 triệu đồng; y là sinh viên của trường cao đẳng cảnh sát do thiếu tiền nộp học mới tống tiền chứ thật lòng không muốn... Liên tục từ ngày 4 - 6.12, chị L. đã bị Hải khủng bố, đe dọa qua điện thoại khiến chị L. rất hoảng sợ. Ngày 6.12, chị L. đã quyết định đến trình báo với Công an Q.Tân Bình toàn bộ vụ việc.

Lúc 14 giờ ngày 7.12, Hải lại gọi điện thoại cho chị L., bảo lấy túi xốp màu đen, bỏ 10 triệu đồng vào, sau đó mua trái cây bỏ lên trên mang đến Siêu thị Văn Lang (trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp) để giao cho y. Chị L. đón taxi đến đúng điểm hẹn nhưng y gọi điện thoại yêu cầu đến siêu thị Bình Dân - cách đó 1 km. Đến siêu thị Bình Dân, chị L. lại bị điều sang địa điểm khác nằm ở giữa cầu vượt Quang Trung (Q.12) và đứng trên cầu vượt... vứt gói tiền xuống chân cầu.

Rồi khi chị L. chuẩn bị vứt gói tiền xuống thì lại nhận được "chỉ thị" khác của Hải qua điện thoại là "để gói tiền ở vòng xoay gần cầu vượt". Chị L. chưa kịp để gói tiền ở vòng xoay, Hải lại yêu cầu chị L. cho taxi tiếp tục chạy và mở cửa đưa gói tiền ra ngoài "sẽ có người chạy xe gắn máy theo taxi lấy...". Cuối cùng, sau khi "hành" chị L. suốt từ 14 giờ đến 17 giờ, Hải vẫn chưa chịu nhận tiền mà yêu cầu chị L. mang tiền về nhà, hẹn lần khác giao.

Đến trưa hôm qua, lúc 10 giờ, Hải gọi điện thoại báo cho chị L. "sẽ có người đi trên taxi màu vàng đến trước nhà" để nhận tiền. Và khi chị L. mang tiền ra thì Hải cùng Phương đi trên xe gắn máy (biển số: 61H7-7759) dừng lại lấy gói tiền.

Nhưng các trinh sát của Công an Q.Tân Bình đã kịp bao vây, Hải và Phương vứt xe tháo chạy vào một con hẻm trên đường Bạch Đằng (P.2, Q.Tân Bình) thì bị bắt gọn. Tại trụ sở công an, Hải khai nhận y là chủ mưu thực hiện vụ tống tiền này. Lúc đầu y "làm" một mình nhưng sau đó sợ nên rủ thêm Phương cùng tham gia để lấy tiền tiêu xài....

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.