"Hương mùa thu" đã bay xa

17/12/2006 22:32 GMT+7

Thật bất ngờ khi bè bạn văn chương nhận được tin dữ: Nhà văn trẻ Nguyễn Xuân Hoàng, sinh năm 1966, nguyên Phó phòng Đài Phát thanh - Truyền hình Huế vừa chuyển về công tác tại Tạp chí Sông Hương với cương vị Trưởng ban biên tập, tác giả của những Hương mùa thu (2001), Cỏ hoa xứ Huế (2004)... được bạn văn rất yêu thích đột ngột qua đời vào rạng sáng 16.12.2006.

Anh mất đi còn dang dở rất nhiều trang viết, trong đó đáng kể là tập sách viết chung với nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhưng Shop văn nghệ tin rằng những sắc hương văn của anh sẽ còn ở lại mãi trong lòng bạn đọc.

Đông Dương

Johnny Hallyday trốn thuế

Có vẻ như đó là một cuộc chạy trốn thực sự. Tay rock kỳ cựu người Pháp này (ảnh) tuyên bố, ông sẽ bỏ nước Pháp sang Thụy Sĩ sống để trốn mức thuế rất cao ở Pháp hiện nay, và sẽ chỉ quay lại khi mà phe bảo thủ - vốn hứa sẽ hạ thuế xuống - thắng cử trong cuộc bầu cử sắp tới. Ở tuổi 63, Hallyday cũng muốn bảo vệ phần tài sản để lại cho con cái mình khỏi bàn tay lạnh lẽo của thuế vụ. "Tôi đóng thuế thì cũng được đi. Nhưng đánh thuế cả phần tài sản mà con cái tôi thừa kế thì tôi không đồng ý". (L.K ) (Theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.