Bí quyết dùng son môi

06/03/2014 03:10 GMT+7

Son môi là mỹ phẩm đầu tiên mà bạn gái sở hữu khi bắt đầu biết làm đẹp.

 Bí quyết dùng son môi

Chọn đúng màu, cấu tạo lý tưởng và dùng đúng kỹ thuật là điều mà mọi người khi sử dụng son môi đều mong muốn.

Chọn son môi nào ?

Son bột có màu đục có thể tạo nên vẻ đầy đặn và che khuyết điểm cho làn môi hoặc son môi có ít bột để sử dụng hằng ngày, lâu trôi và sắc tố nuôi dưỡng. Đối với son môi siêu mềm thì thường có cấu tạo mượt mà và bóng, có thể làm đẹp cả những làn môi khô, tuy không giữ màu được lâu. Nếu muốn có đôi môi mềm và đầy đặn thì gloss hay son bóng có chất làm ẩm là sự lựa chọn tốt.

Chọn màu nào ?

Da môi màu tươi: hãy làm bừng sáng sắc da với màu đỏ hoa anh tước (poppy red), màu cam tươi hoặc màu hồng kẹo. Với style hiền dịu hơn thì chọn màu hồng gỗ. Có thể cho phép mình chọn tất cả các màu tươi và sậm nhưng nếu chọn màu mận thì nên dùng gloss.

Da môi màu sậm: chọn những tông màu nóng nhằm đánh thức sắc da như màu mơ, nâu đồng hoặc đỏ rubis. Tránh những màu sáng nhạt có thể làm môi xám xịt và khiến cho sắc da kém trong sáng.

Có 3 cách để thoa son môi:

- Dùng ngón tay để làm cho môi đầy đặn hơn bằng cách lấy son và vỗ nhẹ giữa môi trước rồi sau đó mới tán đều ra hai khóe.  Mím môi lại để son đồng nhất hơn.

- Son môi dạng bút chì có thể giúp cho son lâu trôi hơn bằng cách vẽ trước viền môi với màu da. Tô phần bên trong môi và dùng ngón tay vỗ nhẹ để tán đều ra. Sau đó phủ một lớp phấn rời mỏng để cố định son môi.

- Dùng cọ môi để  lấy son rồi tô đặt giữa môi trên. Kéo đều ra khóe và trở vào giữa môi. Đối với môi dưới thì đưa cọ qua lại. Sau đó mím môi vào khăn giấy.

Hồng Ân

>> Nghệ thuật từ son môi
>> Son môi từ củ dền
>> Son môi phù hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.