Những cô gái không thích trang điểm

13/12/2008 19:02 GMT+7

Trang điểm giúp gương mặt tươi tắn và tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, cũng có không ít bạn gái lại tỏ ra rất thờ ơ, thậm chí mệt mỏi với việc làm đẹp này.

Dị ứng với mỹ phẩm

Một trong những nỗi ám ảnh của N.T - nhân viên marketing của một công ty quảng cáo - mỗi khi có việc cần phải trang điểm là... mụn. Do công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên chuyện trang điểm để hoàn chỉnh “mặt tiền” của mình là rất cần thiết. Tuy nhiên, da N.T vốn nhạy cảm, lại phải di chuyển nhiều dưới ánh nắng mặt trời, vì thế sau mỗi lần trang điểm là làn da lại “nổi giận”. Hậu quả là những đốm mụn đỏ li ti ngứa ngáy xuất hiện đều khắp mặt. Quá chán nản vì phải “chiến đấu” mỗi ngày với mụn, N.T quyết định để mặt mộc mỗi khi đi làm.

Thực tế cho thấy, người có làn da mẫn cảm thường dị ứng với một số sản phẩm làm đẹp có chứa thành phần làm tắc lỗ chân lông, gây ngứa và mụn. Song nếu biết chăm sóc da và lựa chọn sản phẩm trang điểm thích hợp thì vẫn có thể duy trì việc làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ can đảm để tiếp tục “tô vẽ” khi mặt mình đầy những “chiến tích” do mỹ phẩm để lại. Vì vậy, nhiều bạn gái trở nên ghét việc trang điểm dù bản thân vẫn thích mình đẹp.

Thờ ơ với make-up

Lý giải về trường hợp e ngại trang điểm của một số bạn gái, chị T.Vy - chuyên viên trang điểm của một tiệm áo cưới nổi tiếng - cho rằng đa phần là do các bạn chưa có điều kiện làm quen với việc làm đẹp, cộng thêm tâm lý sợ nổi bật giữa đám đông, tự ti với bản thân nên nhiều bạn đã bỏ qua cơ hội được làm người phụ nữ đẹp. Thực tế cũng có rất nhiều bạn gái thích và thường xuyên trang điểm, nhưng do chưa được trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản về làm đẹp, kỹ năng còn yếu nên đôi lúc trang điểm quá tay gây phản cảm hoặc không phù hợp với hoàn cảnh xuất hiện. Vì vậy, khi gặp những lời góp ý và phê bình của người đối diện, các bạn gái thường tỏ ra thiếu tự tin, bối rối dẫn tới tình trạng sợ trang điểm.

Tuy nhiên, khi thử làm một cuộc khảo sát bỏ túi nhóm bạn nữ sinh viên đang học đại học ở TP.HCM, thì có đến 60% không thích trang điểm chẳng phải vì “thiếu kỹ năng” mà do bản tính. Theo họ, gương mặt mộc vẫn là ưu tiên số một khi còn trẻ và sẽ nghĩ đến chuyện trang điểm khi đôi mắt bắt đầu có “vết chân chim”. V.K, cô gái có gương mặt trắng hồng tự nhiên khẳng định: “Tôi chẳng bao giờ vẽ vời gì trên mặt mình. Mỗi lần có tiệc hoặc đi ăn cưới, tôi chỉ thoa một tí son môi cho thêm tươi tắn. Nhiều người đánh giá như vậy là thiếu tôn trọng người khác nhưng tôi thấy vậy hay hơn. Khi trang điểm thật sự tôi thấy mình quá khác với... mình. Trông lạ lẫm thế nào ấy”. Hay như T.N, người tự nhận mình là “cô gái xấu xí” cũng nhất định không chịu trang điểm vì: “Mỗi lần trang điểm là tôi có cảm giác như bị... tra tấn, gương mặt trở nên nặng hơn vì phấn cứ bám rịt vào mặt, thấy khó chịu và mất tự nhiên quá”...

Đơn giản, đỡ tốn thời gian!

Khí hậu nóng bức, môi trường ô nhiễm và phương tiện di chuyển theo kiểu “tùy cơ ứng biến” ở một thành phố đông đúc cũng phần nào hạn chế ý muốn tô điểm son phấn mỗi khi tham gia tiệc tùng của bạn gái. “Để mặt mộc, khi bị bám bụi bẩn dễ rửa, hay lau bằng khăn ướt cũng nhanh. Tôi không tưởng tượng được làm sao mình có thể trang điểm cho thật đẹp rồi phóng honda chen chúc giữa người-xe-khói-bụi trong giờ tan sở để đến kịp một đám cưới lúc 6 giờ chiều”, một bạn gái chia sẻ.

Ngoài ra, cũng còn nhiều lý do khác khiến bạn gái nói “không” với việc trang điểm, như là sợ hư da, sợ tốn kém vì phải mua mỹ phẩm hay bạn trai (hoặc chồng) của họ chỉ thích gương mặt tự nhiên mộc mạc. Một lý do nữa: rất nhiều người cho đó là việc quá mất thời gian. Một số mỹ nhân nổi tiếng trên thế giới khi được hỏi về vấn đề này đã tỏ ra mệt mỏi. Salma Hayek, nữ diễn viên gợi cảm của Hollywood từng tâm sự trên báo chí: “Thật kinh khủng, tôi đã cộng tất cả những giờ tôi phải ngồi trang điểm và khoảng thời gian dự đoán trong tương lai. Tổng cộng mất đúng một năm”. Hay như Bjork, giọng ca hoang dại của dòng nhạc Electronica cũng tỏ ra “xa lánh” mỹ phẩm. Cô tâm sự nếu không phải biểu diễn, cô chỉ thích để gương mặt mình tự nhiên. Còn Kate Hudson, người phụ nữ được mệnh danh là người đẹp nhất thế giới cũng tỏ ra hờ hững với việc “tô vẽ” thêm cho nhan sắc của mình, đơn giản vì cô nàng cho đó là việc vô bổ, không đáng để bận tâm. 

Kim Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.