Đặc biệt trên báo in ngày 23.3.2014

23/03/2014 01:17 GMT+7

Mua ve chai, được 5 triệu yen Nhật; Án treo trong sới bạc tiền tỉ; Chúa sông Bắc kỳ; “Ngôi sao Việt” chỉ biết hát tiếng Hàn!; Học trò ngăn chặn tài xế dùng bia rượu; Chơi vơi Bạch Mã; Ý hết ảo tưởng về “luật danh dự” của Mafia… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 23.3.2014.

 Đặc biệt trên báo in ngày 23.3.2014

Mua ve chai, được 5 triệu yen Nhật

Chuyện xảy ra ở Q.Tân Bình, TP.HCM. Người “lượm” được số tiền lớn này là chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi), từ Quảng Ngãi vào TP.HCM mua bán ve chai kiếm sống. (trang 3)

 Đặc biệt trên báo in ngày 23.3.2014

Án treo trong sới bạc tiền tỉ

TAND tỉnh Bắc Ninh vừa kết thúc phiên xét xử 86 bị cáo trong vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc lớn nhất miền Bắc do Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an triệt phá cuối năm 2012. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là có đến 38 bị cáo được hưởng án treo và nghi vấn  “bảo kê” cũng chưa được làm rõ. (trang 6)

Đặc biệt trên báo in ngày 23.3.2014 

Chúa sông Bắc kỳ

Gần 100 năm trôi qua, lần giở những dấu ấn thời gian, để thấy từ rất lâu rồi, người Việt, điển hình như Bạch Thái Bưởi đã giong buồm ra biển lớn với dáng vóc tự tin, đàng hoàng và những bài học về đối nhân xử thế, phép kinh thương. (trang 7)

“Ngôi sao Việt” chỉ biết hát tiếng Hàn!

Nhiều thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế Ngôi sao Việt không biết hát tiếng Việt mà chỉ có thể hát… tiếng Hàn. (trang 8)

Học trò ngăn chặn tài xế dùng bia rượu

Ba học sinh lớp 12 Trường THPT Bảo Lộc (Lâm Đồng) là Nguyễn Hoàng Kim Hân, Hà Thị Kim Anh, Lê Ngọc Huy đã hoàn thành một thiết bị có thể tự động phát hiện ra chất cồn trong hơi thở của tài xế. (trang 12)

Chơi vơi Bạch Mã

Bạch Mã là dãy quần sơn được nhiều văn nhân thi sĩ xem như của hồi môn mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nhưng Bạch Mã cũng có số phận riêng và đã nhiều lần phải trải qua những cay đắng bởi biến động của lịch sử lẫn những lát cắt của tư duy. Cứ mỗi lần như thế, Bạch Mã lại hằn lên những vết thương sâu hơn. (trang 14)

Ý hết ảo tưởng về “luật danh dự” của Mafia

Bất chấp những tội ác tàn bạo, mafia Ý xưa nay vẫn được nhiều người dân nước này xem là những kẻ trọng danh dự. Một trong những quy định về “luật danh dự” của mafia Ý là không làm hại phụ nữ, trẻ em và linh mục. Tuy nhiên, ảo tưởng về điều này đã vỡ tan tành sau vụ cậu bé 3 tuổi Domenico Petruzzelli cùng mẹ bị giết vào ngày 17.3. (trang 23)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.