Quảng Nam: Cân nhắc biện pháp khống chế con voi quậy phá ở Bắc Trà My

01/11/2005 01:24 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My Nguyễn Thành Vân, trong lúc huyện phải chuẩn bị đối phó với bão lũ thì "gánh thêm" một tai họa khác: ngoài con voi con đang bất chấp mọi sự xua đuổi (từ ngày 27/10 đến nay) thì đàn voi 4 con khác, trong đó có voi mẹ vẫn tiếp tục đi tìm con và quanh quẩn ở các cánh rừng ven thị trấn.

Đến nay đã có  thêm 4 người  dân thị trấn ngất xỉu vì "mở cửa ra đã thấy ông voi đứng trước mặt". Ông Vân đề nghị sớm có biện pháp xử lý vì nguy cơ cả đàn voi tấn công vào dân ở thị trấn rất dễ xảy ra...

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho biết: "Quy định hiện hành của luật pháp cho phép chủ tịch UBND huyện và chỉ huy trưởng  huyện đội có quyền ra lệnh bắn nếu  có nguy cơ voi uy hiếp tính mạng người dân, nhưng nếu giữ lại được thì tốt hơn. Tỉnh và huyện cần nghiên cứu và có đề xuất hợp lý". Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Xuân  Phúc đề nghị nếu  không xua  voi vào rừng được thì cho bắt vì đây là con voi nhỏ. Ngày 31/10, lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp vây được con voi, đang cân nhắc biện pháp khống chế nó.

T.Đ.T - H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.