Đức - mục tiêu mới của bọn khủng bố

16/11/2009 17:11 GMT+7

(TNO) Giới chức Đức đã nhận dạng được một công dân nước này, vốn đã cải đạo thành người Hồi giáo, có liên quan tới mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda. Nhà chức trách Đức cũng tình nghi người này đang trên đường sang Afghanistan để lên kế hoạch tấn công các mục tiêu của Đức tại quốc gia Nam Á này, theo tạp chí Spiegel của Đức.

Thông tin trên làm gia tăng mối lo ngại về những người châu u đã cải đạo đang được các tổ chức khủng bố tuyển dụng nhằm thực hiện hàng loạt vụ tấn công khủng bố.

 

Các căn cứ quân sự Đức tại Afghanistan dễ trở thành mục tiêu tấn công của các phần tử khủng bố. Trong ảnh là Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg đến thăm binh lính nước này tại Kabul, thủ đô Afghanistan hôm 12.11 - Ảnh: Reuters

Cơ quan Cảnh sát Phòng chống Tội phạm liên bang Đức hôm 15.11 đã xác nhận với tạp chí Spiegel rằng cơ quan này đã cho dán các tờ rơi khắp Afghanistan với nội dung cảnh báo rằng Jan Schneider, một công dân Đức gốc Kazakhstan, có thể lên kế hoạch tấn công vào các cơ sở dân sự hoặc quân sự của Đức tại Afghanistan.

Cơ quan trên đã cho in các tờ nhận dạng Schneider bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có cả hình ảnh của nghi can trên.

Theo tờ Spiegel, các thông tin về Schneider đã được dán tại các căn cứ quân sự của Đức, các chốt kiểm soát an ninh, các sứ quán Đức và cả sân bay quốc tế tại Afghanistan.

Cũng theo Spiegel, Schneider vừa mới đến vùng biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Y đã rời Đức hồi năm 2004 để học tiếng Ả Rập tại Ả Rập Xê Út. Sau đó, người ta cũng đã nhìn thấy Schneider nhiều lần tại quê nhà Saarbruecken của y.

Theo cảnh sát Đức, Schneider đã bị cáo buộc có quen thân với Fritz Gelowicz, thành viên của một tổ chức khủng bố từng lên kế hoạch tấn công vào nhiều mục tiêu của Mỹ tại Đức hồi năm 2007, nhưng âm mưu của chúng đã bị giới chức an ninh Đức ngăn chặn.

Tờ Spiegel còn cho biết Cơ quan Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Đức cũng đã lên tiếng cảnh báo rằng nhiều phần tử cực đoan nước này đã đến Afghanistan trong nhiều tháng gần đây.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.