Xin chào những người quen cũ!

17/11/2006 21:48 GMT+7

Có những ca sĩ nổi danh một thời-im lặng một quãng thời gian dài, nay trở về để giành lại thời -của - mình. Và, chẳng những họ làm được mà còn làm một cách xuất sắc, tạo nên hiện tượng người - quen - cũ - trở - lại.

Lionel Richie (ảnh), ca sĩ lừng danh thế giới thập niên 80 thế kỷ trước lại tái ngộ người yêu nhạc với đĩa nhạc có tên đơn giản: Coming Home (tạm dịch: Trở về nhà). Đĩa nhạc đã gây sự chú ý mạnh mẽ của công chúng yêu nhạc và nhanh chóng được tiêu thụ với số lượng lớn. Các nhà phê bình nói rằng Lionel đã "đem lại một không gian sang trọng với những ca khúc mang màu sắc cổ điển và ngọt ngào". Sau thời gian im hơi lặng tiếng vì những rắc rối liên quan đến tòa án và trẻ em, Michael Jackson lại tái xuất hiện trước công chúng. 100 triệu đĩa nhạc được bán ra là con số giúp con người lắm tài nhiều tật này nhận giải thưởng Diamond (Kim cương) do các công ty sản xuất băng đĩa thế giới và Hiệp hội băng đĩa quốc tế trao tặng. Anh sẽ chính thức xuất hiện trong Lễ trao giải thưởng âm nhạc thế giới (The World Music Awards) tại London, nước Anh vào tháng 11 này.

Sau thời gian gần 10 năm, nhóm Rolling Stones tái hợp với đĩa nhạc mới và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Tuy bị hoãn tới hoãn lui vì lý do sức khỏe nhưng cuối cùng thì Những hòn đá lăn cũng làm tròn nhiệm vụ gặp lại những người hâm mộ, dù giọng hát của họ đã không còn như ngày xưa. 12 năm là thời gian để nhóm The Who ra mắt đĩa nhạc Endless Wire mặc dù chỉ còn có hai thành viên. Tuy nhiên, dù thời gian có cướp đi người đồng nghiệp thân thiết của họ thì những giai điệu quen thuộc với những ai hâm mộ The Who vẫn trở lại - như ngày đầu, làm say đắm trái tim người nghe.

Danh sách những "người quen cũ" còn có nữ hoàng Madonna, huyền thoại Stevie Wonder, huyền thoại Bob Dylan... với những đĩa nhạc, chuyến lưu diễn, giải thưởng mới, thành quả mới.

Vinh Nguyễn
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.