Ho hoài không hết

08/11/2010 16:53 GMT+7

* Tôi có tiền sử về bệnh ho, mỗi lần bị ho là tôi tự mua thuốc tây về uống, có khi ho cả tháng mới hết. Riêng lần này thì tôi ho hơn 2 tháng rồi. Công việc của tôi rất bận rộn nên không thể đến bệnh viện. Bây giờ tôi có nên tiếp tục uống thuốc nữa không vì tôi uống từ hồi đó đến giờ, lâu lắm rồi mà không hết bệnh. Mong bác sĩ tư vấn. (nguyenquoc…@)

- Ho là biểu hiện của bệnh lý ở đường hô hấp, bao gồm từ mũi xuống họng - thanh - khí - phế quản. Ho còn là bệnh lý của các cơ quan khác như trào ngược dịch từ dạ dày, do dùng một vài loại thuốc cao huyết áp… Như vậy, để điều trị tốt, bạn nên đến cơ sở y tế khám bệnh và có thể phải làm một số xét  nghiệm như chụp X-quang, thử đàm, xét nghiệm máu… để xác định nguyên nhân gây ho thì việc điều trị mới có hiệu quả.

Bạn đã dùng thuốc lâu ngày rồi mà bệnh không khỏi, vì vậy không nên tiếp tục tự mua thuốc uống nữa, như thế thuốc không những điều trị không đúng bệnh, mà dễ có tác dụng phụ không có lợi cho cơ thể. Trong khi chưa thể đi khám bệnh, bạn nên giữ ấm cơ thể, không uống nhiều nước đá, không hút thuốc lá, không ăn nhiều thức ăn có chất kích thích niêm mạc họng như tỏi, ớt, và cần súc họng ngày 2 lần với nước muối pha loãng.

Bác sĩ Phạm Thanh Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.