Máy bay rơi ở Nigeria: Ít nhất 114 người mất tích

23/10/2005 15:28 GMT+7

Trực thăng của quân đội đang cố gắng tìm kiếm một chiếc phi cơ chở theo ít nhất 114 người gặp nạn chỉ ít phút sau khi cất cánh từ sân bay Lagos, Nigeria.

Theo lời một phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Nigeria, chiếc Boeing 737 của hãng Hàng không Bellview (Nigeria) cất cánh từ sân bay Lagos để tới thủ đô Abuja lúc 8h45 tối qua (22/10). Chỉ 5 phút sau, máy bay đã mất liên lạc với trung tâm điều khiển.

Kênh truyền hình quốc gia Nigeria đưa tin các phi công đã gửi lời kêu cứu khẩn thiết trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình rađa trên vùng biển Đại Tây Dương, cách Lagos 24km.

Nhiều trực thăng quân đội đã được phái đi để tìm kiếm dấu vết máy bay song đã trở về mà không thu được thông tin gì. Được biết, trên máy bay có ít nhất 108 hành khách và 6 người trong phi hành đoàn. Hiện chưa xác định được quốc tịch của những người này.

Bellview là một hãng hàng không thuộc sở hữu của tư nhân. Hãng này chuyên dùng loại Boeing 737 để vận chuyển hành khách trên các chuyến bay nội địa và trong khu vực Tây Phi. Chuyến bay đầu tiên của Bellview là từ 10 năm trước và từ đó đến giờ chưa hề có tai nạn nào xảy ra.

Chưa rõ liệu tai nạn ngày hôm qua có liên quan tới hành động khủng bố hay không. Hồi tháng 6, Mỹ đã phải đóng cửa lãnh sự quán của nước này tại Lagos sau khi các quan chức nhận được lời đe dọa khủng bố bằng điện thoại. Năm 2002, mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã nhận trách nhiệm cho âm mưu bắn một phi cơ chở khách của Israel tại Kenya bằng tên lửa vác vai.

Theo AP, CNN, VNN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.