Một diễn viên Mỹ sát hại dã man mẹ ruột

24/11/2010 13:09 GMT+7

(TNO) Michael Brea, người từng tham gia diễn xuất trong phim Ugly Betty (Mỹ) bị bắt vì tội giết hại mẹ ruột bằng một thanh kiếm samurai vào sáng thứ ba, 23.11.

Theo tờ Wall Street Journal, thi thể của bà mẹ 55 tuổi Yannick Brea được cảnh sát phát hiện vào lúc 2 giờ 20 phút sáng 23.11 khi họ đến căn hộ của hai mẹ con tại Brooklyn, New York.

Trước đó, cảnh sát đã nhận được điện thoại báo từ một người hàng xóm về những tiếng gào ghét lớn xuất phát từ căn hộ nằm ở tầng hai.

Tại hiện trường, họ thấy Brea ngồi trên một chiếc ghế trong phòng ngủ, tay cầm thanh kiếm dài gần một mét và đọc to cuốn kinh thánh. Cảnh sát mô tả đó là một khung cảnh “cực kỳ đẫm máu”, theo Wall Street Journal.

Theo nhân chứng Greg Clare, người sống tầng dưới căn hộ của nạn nhân, diễn viên 31 tuổi đã hỏi mẹ mình có tin vào Chúa không, sau đó hét lên yêu cầu bà phải hối cải. Bà mẹ chỉ nói được một câu duy nhất là “Cứu tôi” khi Brea cắt đầu bà và lảm nhảm về sự ăn năn.

Sau khi bị bắt, Brea được đưa đến Bệnh viện King County để kiểm tra tâm lý và bị truy tố về tội danh giết người cấp độ hai và sở hữu vũ khí trái luật.

Nhiều người hàng xóm cho biết Brea sống cùng mẹ và người anh em song sinh tại căn hộ diễn ra vụ giết người. Tuy nhiên, người em này đã ra ngoài cùng những người họ hàng.

Cảnh sát xác nhận trước đó họ chưa từng nhận được điện thoại báo quấy rối từ căn hộ này và rắc rối duy nhất của Brea với cảnh sát là y từng bị tạm giữ vào năm 2006 do lái xe trong khi bằng lái đang bị treo.

Trong hồ sơ đăng tải trên một website giải trí tiếng Haiti, Brea mô tả y từng xuất hiện trong bộ phim nhiều tập Ugly Betty hiện đã ngưng sản xuất và đóng vai một vũ công trong phim Step Up 3D.

Brea kể hắn từng mở một cửa hiệu bán sandwich vào năm 2007 và đã cho đi những chiếc bánh sandwich nhân dịp lễ Tạ ơn năm 2008. “Cha mẹ tôi nuôi dưỡng tôi để tôi luôn luôn chia sẻ và làm từ thiện nhân danh Chúa”, Brea viết.

Theo hàng xóm, Brea là một người rất hào phóng. Cô gái 18 tuổi Vernal Bent sống gần đó cũng mô tả bà mẹ là một người tử tế và đáng yêu. “Khi nấu ăn, bà sẽ dành một phần để chia cho ai đó. Bà ta thực sự chưa từng va chạm với ai trong tòa nhà này”, Bent nói.

Trong khi đó, em trai của nạn nhân Serge Marcel khẳng định gia đình họ vẫn hoàn toàn bình thường và không hề có bất cứ dấu hiệu nào có thể dẫn đến thảm kịch này. Ông nói về đứa cháu sát nhân: “Nó là một đứa trẻ tử tế và tốt bụng. Tôi không thể tin được điều này”.

Marcel cùng em gái Gina Dumont và đứa con trai còn lại của nạn nhân vốn ra ngoài cùng với các thành viên khác của gia đình khi sự việc xảy ra. Dumont, người chết lặng khi trông thấy cảnh tượng, thổ lộ bà chỉ có hai từ để nói với cháu mình. “Tại sao?”, Dumont vừa nói vừa lắc đầu.

Sơn Duân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.