Du lịch Trà Vinh

18/11/2004 09:56 GMT+7

Trà Vinh có đến 65 km bờ biển và là địa phương có nhiều bãi biển đẹp nhất khu vực ĐBSCL. Khác với miền Trung, một bên núi một bên biển, Trà Vinh được bao bọc bởi sông Tiền và sông Hậu, các bãi biển Trà Vinh đều nằm ven các cồn, các cù lao dọc các cửa sông, hoặc các cánh rừng bần, đước nguyên sinh chạy dài ngút tầm mắt.

Cồn Nghêu chỉ xuất hiện trọn vẹn khi nước triều rút xuống và bày ra những mỏ nghêu tự nhiên, mời gọi du khách đến để thưởng thức không khí trong lành, cảnh quan đẹp và những món ăn đậm đà chế biến từ nghêu.

Nếu như cồn Bần mang dáng vẻ đảo hoang, cuốn hút du khách bởi nét thiên nhiên hoang dã, với hàng vạn, hàng triệu cây bần mọc dày đặc, nằm thoi loi giữa sông Tiền mênh mông thì Long Trị, Long Hòa hay Tân Quy là những vườn cây trù phú, với những xóm làng êm đềm, đẹp như tranh nằm ven các con rạch quanh năm xanh trong. Nơi đây khách có thể lang thang suốt ngày trong bóng mát của vườn cây để biết thêm vẻ đẹp của đất và người của một địa phương vùng hạ lưu châu thổ.

Bãi biển Ba Động, bãi biển Mỹ Long thuộc huyện Duyên Hải và huyện Cầu Ngang cũng là những bãi biển đẹp nguyên sơ với những cồn cát đẹp không thua kém cồn cát Mũi Né. Những cánh rừng nguyên sinh chạy dọc sát mép sóng. Rừng và biển đan xen nhau, thấp thoáng là những làng chài nằm khuất trong những tán rừng xanh um ngút tầm mắt.

Nhưng du lịch Trà Vinh không chỉ có biển và các cù lao ven biển. Ao Bà Om ở huyện Châu Thành là một thắng cảnh được nhiều người biết đến. Các chùa Khmer ở Trà Vinh như Chùa Dơi, Chùa Cò, Chùa Hang, Chùa SomRong Ek là những địa điểm du lịch nổi tiếng. Đền thờ Bác Hồ ở ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, cách trung tâm thị xã Trà Vinh 5 km được xây dựng từ năm 1970 với hàng trăm hiện vật liên quan đến Bác Hồ cũng là địa điểm tham quan không thể thiếu khi đến Trà Vinh.

Trà Vinh còn nổi tiếng với những loại đặc sản độc đáo như dừa sáp ở Cầu Kè, loại dừa đặc ruột dày và mềm có hương vị rất riêng. Trái quách cũng là loại trái lạ, to gần bằng trái dừa, thơm ngon, được bà con Khmer trồng nhiều. Các loại mắm rươi cũng là đặc sản quý hiếm làm từ con rươi, là món quà không thể thiếu được khi đến với Trà Vinh.

Du khách đến thăm Trà Vinh nên chọn những dịp lễ hội lớn như lễ hội Okombok (lễ hội cúng trăng), tổ chức vào 15/10 m lịch, lễ hội Đônta vào ngày 15/8 m lịch, lễ hội Chol Chnam Thmây (lễ vào năm mới của đồng bào Khmer vào giữa tháng 4 m lịch).

Tham khảo: Giá vé xe TP.HCM - Trà Vinh: 34.000 đồng

Giá phòng tại khách sạn Cửu Long (3 sao): Từ 179.000đ - 400.000đ.   

(Theo Báo SGGP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.