Hỗ trợ vốn để người dân mua nhà

05/11/2009 10:18 GMT+7

Nhu cầu về nhà ở của người dân, nhất là ở các đô thị lớn hiện đang là vấn đề cấp thiết. Việc ngày càng có nhiều ngân hàng tham gia cung cấp các sản phẩm tài chính hỗ trợ mua nhà ở đã đem lại hy vọng cho những người chưa đủ khả năng tài chính.

Rào cản tài chính

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, hiện khoảng 40% số cán bộ, công chức của Hà Nội chưa có nhà ở. Tuy nhiên, với mức thu nhập thực tế của cán bộ, công chức hiện nay, số lượng người có khả năng mua nhà không nhiều.

Ngay cả với một số dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp trên địa bàn TP.HCM đã được phê duyệt, khởi công hoặc các dự án tái định cư tại Tân Phú, Bình Chánh, Q.6..., giá các căn hộ cũng còn cách rất xa khả năng của những người có thu nhập thấp.

Đơn cử, một gia đình công nhân hoặc nhân viên văn phòng có mức thu nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng/người, phải chi tiêu cho quá nhiều nhu cầu, từ tiền thuê nhà, chi phí sinh hoạt đắt đỏ, chi phí học hành cho con cái..., khả năng tích lũy để mua được căn hộ chung cư từ 700 - 900 triệu đồng là một ước mơ quá xa vời. Nhiều gia đình có hai thế hệ phải sống chen chúc trong những căn hộ cũ chật hẹp; không ít gia đình trẻ lập nghiệp ở đô thị đã phải lận đận, vất vả thuê nhà hàng chục năm.

Nắm bắt được nhu cầu chính đáng đó của người dân, nhiều ngân hàng đã vào cuộc nhằm giúp người lao động “hiện thực hóa” ước mơ có một căn nhà để an cư. Techcombank là một trong số những ngân hàng đang có dịch vụ cho vay mua nhà giải quyết khá tốt rào cản về vốn, giúp người lao động chưa đủ khả năng tài chính có thể mua nhà.

Người dân hưởng lợi

Hiện ngân hàng này đang triển khai chương trình khuyến mãi cho vay mua nhà với mức ưu đãi lên đến 70% tổng nhu cầu vốn của khách hàng kết hợp với các phương án sử dụng linh hoạt nguồn vốn vay nhằm giúp khách hàng trang bị tiện ích cho tổ ấm của mình.

Ông Nguyễn Hiếu Nhân, Giám đốc kinh doanh và bán hàng - Khối Dịch vụ tài chính cá nhân (Techcombank) cho biết: “Ngoài lợi thế về mức hỗ trợ cao tới 70% vốn mua nhà, khách hàng cũng hoàn toàn an tâm về thời gian, độ an toàn cũng như kế hoạch hoàn trả lâu dài. Khách hàng có thể vay tối thiểu 6 tháng và tối đa 10 năm đối với xây sửa nhà; tối đa là 20 năm đối với mua nhà, chuyển quyền sử dụng đất; lãi suất được xác định trên cơ sở lãi suất tiết kiệm thường kỳ hạn 12 tháng (loại trả lãi cuối kỳ) cộng với biên độ từ 0,4%/tháng tùy theo thời hạn và mức độ rủi ro của từng khoản vay cụ thể tại từng thời điểm cụ thể và được thả nổi theo thị trường”.

“Với sản phẩm cho vay mua nhà ưu việt này, khách hàng đã có thể sở hữu căn nhà - tổ ấm thực sự cho mình và gia đình mà không phải chờ đợi hay mơ ước viển vông. Đây cũng chính là một trong những bước đi chiến lược của ngân hàng chúng tôi nhằm cụ thể hóa cam kết cùng đồng hành với khách hàng để phát triển bền vững”, ông Nhân chia sẻ. (Kiều Hạnh)

Từ ngày 20.10.2009 đến 17.1.2010, Techcombank triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng vay mua nhà. Đây là lần đầu tiên Techcombank thực hiện một chương trình khuyến mãi áp dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà và được giải ngân trong thời gian khuyến mãi, theo đó, chương trình được thiết kế hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng là 1,3 tỉ đồng.

Cơ cấu của chương trình như sau:

- Tặng ngay phiếu mua hàng điện tử của siêu thị Nguyễn Kim cho 200 khách hàng đầu tiên. Mỗi voucher trị giá 5.000.000 đồng.
- Mỗi tháng tổ chức bốc thăm may mắn trúng thưởng bộ đồ nội thất trị giá:
+ 1 giải nhất: 80.000.000 đồng
+ 1 giải nhì: 20.000.000 đồng
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập vào website:
www.techcombank.com.vn hoặc gọi đến số tư vấn miễn phí 1800 588 822

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.