Cần biết về bệnh nhược cơ

28/10/2010 18:30 GMT+7

Nhược cơ là một bệnh lý tự miễn. Đặc trưng của bệnh là yếu cơ tăng lên khi vận động, phục hồi khi nghỉ ngơi. Bệnh nhân thường có triệu chứng sụp mi, nhìn đôi, nhai mỏi, nuốt khó, nói lắp hoặc không cầm nắm vật được lâu hay đi lại mau mỏi mệt do cơ yếu.

Theo thống kê khoảng 30% bệnh nhân sẽ tử vong trong vòng 10 năm nếu không được chẩn đoán và điều trị. Tần suất mắc bệnh nhược cơ từ 5 - 10/100.000 người. Tuy nhiên, tần suất này có thể cao hơn vì một số bệnh nhân không được chẩn đoán đúng bệnh hoặc điều trị không đúng chuyên khoa.

 Để nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị cho các bác sĩ nhằm quản lý tốt bệnh lý nhược cơ, sáng thứ bảy 30.10, tại khách sạn Park Hyatt, Q.1 TP.HCM, Công ty INVIDA kết hợp với Hội Thần kinh TP.HCM tổ chức buổi hội thảo khoa học lần đầu tiên về bệnh lý nhược cơ với chuyên đề “Chân trời mới trong quản lý nhược cơ”. Chủ tọa hội nghị là PGS-TS- BS Vũ Anh Nhị - Trưởng bộ môn Thần kinh ĐH Y Dược TP.HCM và cũng là Chủ tịch Hội Thần kinh TP.HCM.

Trong buổi hội nghị có PGS-TS Nguyễn Hữu Công - Phó chủ nhiệm bộ môn Nội thần kinh ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch trình bày đề tài “Một số phương pháp chẩn đoán nhược cơ”. Đặc biệt, có sự tham dự của PGS-TS-BS Umapathi - Chuyên viên cố vấn cấp cao khoa thần kinh, Viện Khoa học thần kinh quốc gia Singapore chia sẻ kinh nghiệm về các phương pháp điều trị nhược cơ, trong đó có thuốc ức chế men Acetylcholinesterase hoạt chất Pirydostigmin Bromide (Mestinon).

M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.