Kiên Giang: Một cảnh sát hiếp dâm nữ sinh lớp 10

06/10/2006 10:53 GMT+7

Một cảnh sát khu vực (CSKV) đã lợi dụng danh nghĩa đưa nhân chứng đi lấy lời khai của một vụ ẩu đả, sau đó chở thẳng vào nhà trọ và 2 lần thực hiện hành vi đồi bại. Vụ việc xảy ra tại P. An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Dù đã 19 tuổi nhưng nét mặt của T.K.P. - học sinh lớp 10 trường PTTH cấp II-III Mỹ Hiệp Sơn, Hòn Đất, Kiên Giang trông vẫn còn non nớt. Ông T.V.T. (SN 1950) - cha của P., kể: "Vợ chồng tui có 8 người con, P. là con áp út, do gia đình khó khăn nên đã học trễ 4 năm. Dù nhà nghèo, xa trường 4-5 cây số, P. vẫn siêng học và là học sinh giỏi suốt 9 năm liền". Hè vừa qua, P. được cha mẹ cho ra TP Rạch Giá để phụ giúp chị ruột là T.K.O  (chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Trung Trực, P.An Hòa, TP Rạch Giá) buôn bán.

Sáng 19/7/2006, thượng sĩ Đỗ Đức Đạo - cảnh sát khu vực P.An Hòa, yêu cầu P. đến lấy lời khai về một vụ đánh lộn xảy ra tại quán cà phê trước đó. Sau đó, Đạo bảo P. ngồi chờ, 30 phút sau, anh ta quay lại chở em đi lấy lời khai ở nhà của một người khác tên Việt. Xong việc, Đạo nói sẽ chở P. đến nhà một nhân chứng nữa, nhưng anh ta đã chở P. vào thẳng một dãy phòng trọ trên đường Lâm Quang Ky, đẩy vào phòng, thực hiện hành vi hiếp dâm.

P. kể đã van xin Đạo hết lời nhưng anh ta phớt lờ. Sau khi nghe P. kêu cứu, một phụ nữ xuất hiện bên ngoài phòng và hỏi vọng vào "có chuyện gì vậy?". Lúc đó, P. đã mở hé được cửa ra, nhưng Đạo kéo P. lại. Y móc túi lấy 50.000đ đưa cho người phụ nữ kia và nói "không có chuyện gì đâu". P chống cự nhưng bị Đạo bóp cổ ngạt thở. P. sợ chết nên đành buông xuôi, để Đạo 2 lần thực hiện hành vi đồi bại.

Thấy em gái dắt chiếc xe đạp về, vẻ mặt thất thần, chị O. đã gặng hỏi. Sau đó, mọi người quyết định ra CA TP Rạch Giá trình báo vụ việc. Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Đạo bị bắt tạm giam.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra - CA tỉnh Kiên Giang, đến nay Đạo vẫn một mực cho rằng: P. tự ý rủ rê chứ anh ta không dùng quyền lực để hiếp dâm. Nhưng theo lời kể của P. và gia đình thì trước và sau khi Đạo bị bắt, ông Ánh (bố của Đạo) đã 7 lần đến năn nỉ xin bồi thường tiền và sửa lại lời khai, trong đó có một lần do người của Hội LHPN tỉnh Kiên Giang... làm trung gian (?!).

Ngày 26/8, ông Ánh cùng 4 người khác, trong đó có cả ông Phạm Quang Triều - Chủ tịch xã Mỹ Hiệp Sơn, đến nhà P. xin được bồi thường 40 triệu đồng. Khi em không đồng ý, ông chủ tịch Triều còn "dụ": "Chú cho cháu thêm 5 triệu để xài riêng!".

Sáng 5/10, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Đỗ Minh Dũng - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra CA tỉnh Kiên Giang xác nhận: "Đến nay cơ bản đã có đủ căn cứ khẳng định Đạo đã lợi dụng danh nghĩa là CSKV đưa P. đi lấy lời khai rồi dẫn vào nhà trọ để hiếp dâm. P. đã kêu cứu, chống đối quyết liệt, nhưng vì Đạo là CSKV nên đã khỏa lấp được sự nghi ngờ của chủ phòng trọ. Trên thân thể của cả bị hại và bi can đều có nhiều vết trầy xước".

Điều khiến dư luận bất bình hơn là trong quá trình tiến hành điều tra, ngày 14/9 bà Bùi Hồng Ánh - Viện phó Viện KSND tỉnh Kiên Giang, bất ngờ ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn để thả Đạo mà không hề bàn bạc với cơ quan điều tra. Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kiên Giang Trần Ngọc Hải cho biết: Quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn do Viện phó Viện KSND tỉnh Kiên Giang Bùi Hồng Ánh ký khi ông đang đi công tác, không thông qua ý kiến của ông.

Cả ông Hải và Trung tá Dũng đều nhận định, việc lợi dụng danh nghĩa CA để phạm tội của Đạo ảnh hưởng xấu đến lực lượng CA, vụ việc sẽ được điều tra, xử lý nghiêm khắc.

Theo Minh Nhật/báo Phụ Nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.