Làm sao để ăn tỏi không bị hôi miệng?

12/12/2007 14:50 GMT+7

*Tôi tên Lâm Trị Cường, 22 tuổi, tôi rất thích dùng tỏi trong bữa ăn, nó làm cho tôi thấy ngon miệng hơn. Mỗi bữa ăn tôi dùng 2-3 tép tỏi tươi. Tuy nhiên, có điều khó chịu là ăn tỏi nhiều thường bị hôi miệng. Vậy, có cách nào khắc phục được mùi hôi này không? Tất nhiên, đừng bảo tôi không ăn tỏi nữa nhé!!! Chân thành biết ơn. (cuonglamtri@hotmai...)

-Trả lời:

Ngoài chứa những thành phần dinh dưỡng, tỏi còn có tinh dầu mang mùi hôi đặc trưng và các thành phần khác nữa, thành phần công hiệu chính là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn chứa germani và selen hoạt tính sinh lý với hàm lượng rất cao...

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ Tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn.

Trên thực tế có nhiều người không ăn tỏi, vì sợ rằng sau khi ăn tỏi sẽ bị hôi miệng, ảnh hưởng đến sự giao tiếp với người khác. Để khắc phục tình trạng này, sau khi ăn tỏi bạn súc miệng với một tách cà phê đen không đường, hoặc sữa bò hay trà xanh, có tác dụng tiêu trừ hôi miệng. Ngoài ra, còn có thể nhai một ít trà, hay ít hạt cà phê (đã rang), nếu bột cà phê thì hiệu quả càng tốt. Ngày thường chuẩn bị một ít kẹo chewing gum cũng có thể trợ giúp cho ta sau khi ăn tỏi.

Lương y Nguyễn Công Đức (ĐH Y Dược, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.