10 chương trình miễn phí (freewares) tốt nhất

20/11/2005 20:57 GMT+7

Có thể bạn nghĩ rằng, chương trình miễn phí thì không bao giờ bằng các chương trình thu phí. Thế nhưng, 10 chương trình thông dụng dưới đây sẽ làm bạn thay đổi quan niệm đó. Xin giới thiệu sơ lược những chương trình miễn phí này:

1. Web browser: Mozilla Firefox là chương trình duyệt web nhỏ gọn, duyệt web nhanh và đặc biệt an toàn so với Internet Explorer browser của Microsoft.
Địa chỉ download: http://download.mozilla.org/?product=firefox-1.0.4&os=win&lang=en-US

2. Anti-virus software: Avast! Antivirus đang được Tạp chí Secure computing (SC Magazine) tổ chức bình chọn giải thưởng của năm 2006.
Địa chỉ download: http://files.avast.com/iavs4pro/setupeng.exe

3. Browser protection utility: SpywareGuard của Javacool software đây là chương trình cung cấp giải pháp bảo vệ máy tính của bạn bằng công nghệ Real-time protection.
Địa chỉ download: http://www.javacoolsoftware.net/downloads/spywareguardsetup.exe

4. Popup stopper: The Google toolbar
Địa chỉ download: http://toolbar.google.com/

5. Digital Imageviewer: Irfanview là chương trình xem ảnh có thể xem được tất cả các loại file hình thông dụng, ngoài ra nó cũng là một công cụ chuyển đổi file (convert), tối ưu (optimize), scan và print, tạo slideshows, xem phim, nghe nhạc...
Địa chỉ download: http://www.irfanview.com/

6. Digital Photo Organizer: Picasa by Google giúp bạn quản lý các file ảnh và đặc biệt hỗ trợ tốt cho việc gửi ảnh bằng e-mail của Google (Gmail).
Địa chỉ download: http://www.picasa.com/

7. Registry Cleaner: EasyCleaner dùng để xóa các file registry vô dụng, làm máy tính chạy tốt hơn.
Địa chỉ download: http://personal.inet.fi/business/toniarts/dwnloads.htm

8. File cleaner: CrapCleaner là một chương trình rất hay được hơn 9,5 triệu lượt tải về dùng (theo Ccleaner.com) có nhiều chức năng như xóa temporary files, url history, cookie, index.dat... của internet explorer, Mozilla firefox. Xóa các files trong recyle bin, recent document, log files... Thích hợp công cụ registry cleaner và 100% spyware free và các chức năng khác.
Địa chỉ download: http://www.ccleaner.com/ccdownload.asp

9. Screen capture Utility: Gadwin Prinscreen dùng để "chụp hình" màn hình. Rất dễ sử dụng.
Địa chỉ download: http://www.gadwin.com/download/ps_setup.exe

10. Hotkey Utility: Hotkeycontrol XP cho phép bạn tạo các phím nóng để mở nhanh các chương trình như windows Media player, winamp 3, Restarting máy tính của bạn...
Địa chỉ download: http://www.digital-miner.com/software/hkcontrol.zip

Đăng Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.