Thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với UAE

23/10/2010 23:53 GMT+7

Sáng qua 23.10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) Abdullah Bin Zayed Al Nahyan đang có chuyến thăm và làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao chuyến thăm của Bộ trưởng Abdullah Bin Zayed Al Nahyan sẽ đóng góp tích cực cho mối quan hệ hợp tác đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và UAE.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt với UAE, nhất là trong các lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng; đồng thời mong muốn có thêm nhiều nhà đầu tư của UAE hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Abdullah Bin Zayed Al Nahyan đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời khẳng định UAE coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng tại khu vực Đông Nam Á. UAE mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

* Cùng ngày, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và Bộ trưởng Ngoại giao Abdullah Bin Zayed Al Nahyan đã ký Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ/hộ chiếu đặc biệt.

Cổng TTĐT Chính phủ – TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.