Phiên xét xử 5/11 vụ án bò tót (Dak Lak) lại hoãn do bị cáo Đại Hùng bệnh nặng

05/11/2004 10:43 GMT+7

Phiên xét xử lần thứ 4 đối với bị cáo Nguyễn Văn Hùng (biệt danh Đại Hùng) dự kiến diễn ra vào ngày 5/11 tại Tòa án Quân sự Quân khu V (TP Đà Nẵng) đã phải tiếp tục hoãn do trước đó Đại Hùng có đơn xin kèm xác nhận của Bệnh viện Quân y C17 với lý do bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Theo Thượng tá Phạm Văn Chiến - Chủ tọa HĐXX, bị cáo Hùng bị truy tố tội danh “vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm” tại điểm D khoản 2 điều 190 Bộ Luật Hình sự trong vụ án bắn chết 2 con bò tót tại Khu Bảo tồn Ea So (Dak Lak). Tuy nhiên, với các tình tiết như Đại Hùng đầu thú, bệnh nặng, người nhà nộp 50 triệu đồng bảo lãnh nên các cơ quan tố tụng đã đồng ý thay đổi biện pháp tạm giam bằng biện pháp tại ngoại để được chữa bệnh đối với Nguyễn Văn Hùng.

Nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, Nguyễn Văn Hùng chữa trị các căn bệnh cao huyết áp, tiểu đường, lao tại Bệnh viện C17 từ 7/7/2004, đến 28/10/2004 gia đình xin chuyển về TP Hồ Chí Minh bằng xe riêng và ngay sau đó đăng nhập Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh). Mặc dù đã và đang được các y bác sĩ của 2 bệnh viện chăm sóc tốt nhưng không hiểu vì sao đến nay bệnh tình của Đại Hùng vẫn không thuyên giảm để ra tòa.

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.