Công an Hà Nội: Triển khai 16 phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn hội nghị cấp cao APEC

05/11/2006 21:31 GMT+7

Chỉ còn ít ngày nữa, Hội nghị cấp cao APEC 14 sẽ diễn ra tại thủ đô. Được sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Hà Nội đã triển khai các biện pháp tối ưu để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho hội nghị. Trao đổi về kế hoạch, phương án bảo vệ hội nghị lần này, đại tá Đỗ Kim Tuyến, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết:

- Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, công an thành phố đã triển khai 16 kế hoạch, phương án tổng quát và cụ thể để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Hội nghị APEC 14 và các sự kiện APEC. Cụ thể như sau: Tổ chức diễn tập thành công 3 phương án quan trọng (nhằm trấn áp tội phạm, giải quyết những bức xúc về trật tự an toàn xã hội, bảo vệ hội nghị).

Giải quyết an ninh - trật tự nơi có khiếu kiện đông người, phức tạp kéo dài; phòng ngừa, trấn áp sự manh động của một số người và những kẻ cơ hội chính trị; phạm pháp hình sự tiếp tục được kiềm chế. trong thời gian  diễn ra hội nghị Công an Hà Nội sẽ phối hợp với công an 15 tỉnh thành phía Bắc triển khai các biện pháp bảo vệ.

* Xin đại tá cho biết việc bảo vệ an toàn các trọng điểm nơi có những đoàn khách quốc tế tới ăn nghỉ, hoạt động và việc giải quyết tình trạng ách tắc giao thông tại 64 tuyến đường trong thời gian diễn ra APEC ?

- Đại tá Đỗ Kim Tuyến: Công an Hà Nội đã triển khai kế hoạch tổng kiểm tra việc phòng chống cháy nổ, kể cả phương án phòng chống khủng bố trên địa bàn thành phố, đặc biệt là ở những tuyến phố và xung quanh các khách sạn, nơi có các đoàn khách quốc tế lưu trú.

Chúng tôi cũng mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm hạn chế ùn tắc, giảm số vụ tai nạn giao thông; mở đợt tổng kiểm tra nhân khẩu, hộ khẩu, đặc biệt là quản lý tạm trú số người từ địa phương khác, người nước ngoài vào Hà Nội dịp này; tổ chức tổng kiểm tra các nhà nghỉ, nhà trọ, các cơ sở in ấn, photocopy, internet trên địa bàn; phát động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ; tham mưu cho lãnh đạo thành phố ra quyết định phân luồng lại giao thông trong thời gian diễn ra hội nghị APEC.

Phối hợp  với Sở Giao thông - Công chính tiến hành các biện pháp tổ chức giao thông, lắp đồng hồ đếm ngược tại các nút giao thông; đưa ra hướng giải quyết các tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc, xử lý điểm đen thường xảy ra tai nạn; phối hợp với Sở LĐ-TB-XH thu gom những người lang thang, tâm thần, bán hàng đeo bám khách du lịch, chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trung tâm bảo trợ xã hội để đưa số người này vào...

Việt Chiến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.