Uống gì sau khi tập luyện mệt mỏi?

01/11/2011 20:40 GMT+7

(TNO) Sữa chocolate là sự lựa chọn tốt nhất khi nói đến việc nạp "nhiên liệu" cho cơ thể sau một buổi tập luyện mệt mỏi.

Theo đài Fox News, lý do là loại thức uống này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích của carbohydrate bên cạnh việc cung cấp nguồn protein tối ưu có trong sữa.

Uống sữa chocolate sau khi tập luyện có lợi do hàm lượng protein hiện diện trong nó. Mỗi cốc sữa chocolate chứa khoảng 8 - 11g protein.

 
Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition cho thấy uống sữa chocolate ngay sau khi tập thể dục thì protein trong sữa thúc đẩy sự tổng hợp protein cơ bắp nhiều hơn so với protein có trong đậu nành.

Một lý do khác giải thích vì sao uống sữa chocolate sau khi tập luyện có lợi là sữa bò chứa khoảng 80% protein casein và 20% protein huyết thanh.

Những “thông số” này là lý tưởng do protein huyết thanh hoạt động nhanh, cho phép các a-xít amin xâm nhập thẳng vào trong mô cơ, trong khi protein casein được tiêu hóa chậm hơn, cung cấp một dòng a-xít amin ổn định trong một thời gian dài hơn.

Một nghiên cứu của chuyên san International Journal of Sports Nutrition cũng ghi nhận người uống sữa chocolate sau khi tập luyện cải thiện được thành tích giữa những lần luyện tập. Điều này cho thấy carbohydrate trong sữa chocolate có tác động tốt hơn đối với quá trình phục hồi so với carbohydrate trong nước giải khát thay thế.

Uống sữa chocolate sau khi tập luyện cũng sẽ tăng lượng hấp thu calcium hằng ngày của bạn, đồng thời cải thiện cơ may đạt được khả năng làm việc tối ưu.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.