Lào Cai: Triển khai mạng băng thông rộng không dây tốc độ cao đến vùng sâu

21/09/2007 14:15 GMT+7

(TNO) Ngày 20/9, tại Hà Nội, Intel Việt Nam, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) và Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) đã công bố dự án triển khai mạng băng thông rộng không dây tốc độ cao ở bản Tả Van (xã Tả Van, tỉnh Lào Cai).

Bằng cách sử dụng đồng thời công nghệ truyền dẫn không dây tốc độ cao WiMAX và kết nối vệ tinh, dự án này giúp người dân ở xã Tả Van có những cơ hội phát triển tri thức thông qua mạng Internet. Hiện ở xã đã có 11 điểm được kết nối internet (bao gồm một trạm y tế, một điểm Bưu điện - Văn hóa xã, một trường học, một hộ nông dân, trụ sở Hội đồng nhân dân và một số nhà trọ cho khách du lịch...).

Đường kết nối Internet sử dụng dịch vụ vệ tinh IPSTAR có tốc độ 2Mbps/512Kbps kết nối với một trạm gốc WiMAX tần số 3,3GHz của hãng Airspan. Trạm gốc WiMAX sử dụng một ăng-ten kết nối đa điểm phủ sóng toàn bộ bản Tả Van...

Mục tiêu lớn hơn của dự án thử nghiệm này là nhằm phát triển một giải pháp triển khai nhanh gọn, tiết kiệm và có khả năng nhân rộng sang các khu vực khác ở vùng nông thôn Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Dự án tại bản Tả Van được triển khai sau những thử nghiệm thành công của giai đoạn I tại thành phố Lào Cai.  

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.