Khám phá Hàn Quốc

10/12/2008 13:37 GMT+7

Với khí hậu bốn mùa rõ rệt, Hàn Quốc đẹp hiền hòa như một bức tranh cổ tích, có núi, có sông, có biển bao la, có thung lũng trải dài và có những con người hiếu khách.

Tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài, Jeju là hòn đảo núi lửa lớn nhất Hàn Quốc - khu nghỉ ngơi nổi tiếng nhất của đất nước kim chi. Với cảnh sắc như những vùng núi lửa cận nhiệt đới, bãi cát ven biển, những thác nước và những đường mòn đi bộ, Jeju được ví như “Tiểu Hawaii” và là một trong 10 địa danh thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới.

Điểm du lịch trên đảo bao gồm mỏm đá hình đầu rồng Yongduam Rock - biểu tượng chính của đảo, vườn Moksokwon, bảo tàng tự nhiên, đỉnh núi Songsan, làng dân tộc Song up, thác Cheonjiyeon… Đến với đảo Jeju, du khách còn có dịp thưởng thức nét văn hóa dân gian độc đáo, đặc biệt thể hiện qua những ngôi nhà mái lợp rạ.

Liên hệ: TST Tourist - 389A Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM - ĐT: 38328328 - www.tsttourist.com.

Nằm bên bờ sông Hàn, Seoul - thủ đô của Hàn Quốc là một trong những thành phố lớn trên thế giới. Những cung điện hàng trăm năm tuổi, những cổng thành, đền miếu, vườn hoa và những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá trong các bảo tàng đã minh họa cho quá khứ hào hùng của thành phố này. Đồng thời, những tòa nhà cao chọc trời sáng lấp lánh và dòng xe cộ hối hả lại thể hiện một hiện tại đầy sức sống. Có thể nói, những nét đặc trưng cho quá khứ và hiện tại của thành phố cùng tồn tại và đan xen trong nhau.

Cách thủ đô Seoul 63km về phía nam, hòn đảo Nami xinh đẹp là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai ưa thích sự thơ mộng và yên bình. Đảo Nami nổi tiếng với những hàng cây cổ thụ chạy dài thẳng tắp, đặc biệt là con đường dài với hai hàng cây thơ mộng đã xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Chuyện tình mùa đông”. Du khách có thể tản bộ theo những con đường bên người mình yêu thương để tận hưởng cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng và có những khoảnh khắc đáng nhớ hoặc đạp xe khám phá vẻ đẹp mộng mơ xung quanh đảo.

Đến với Seorak - khu du lịch cách Seoul 240km về phía bắc, du khách có thể thỏa thích đắm mình trong làn suối nước khoáng nóng tại khu giải trí Waterpia. Du khách sẽ tham quan đền Sinheng với tượng phật bằng đồng cao hơn 10m, đi cáp treo khám phá pháo đài Kumkunseong…

Hàn Quốc - xứ sở thần tiên, không phải ở trong truyện cổ tích cũng không phải ở nơi xa mịt mù nào mà ở ngay hiện thực ta đang sống. Giữa cuộc sống bộn bề công việc, thời gian không ngừng trôi, du khách có quyền chọn lựa cho mình một khoảnh khắc tạm dừng để thư giãn và chiêm nghiệm. Chuyến tham quan Hàn Quốc sẽ là một giấc mơ tuyệt đẹp mà không ai có thể nào quên.

Hoàng Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.