Điều tra bổ sung vụ "người đương thời" Nguyễn Đình Chiến lừa đảo

21/10/2010 07:41 GMT+7

(TNO) Hôm 20.10, sau một ngày xét xử Nguyễn Đình Chiến - nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty đầu tư thương mại Bắc Hà, Tổng giám đốc Tập đoàn BacHa Group Limited Hong Kong về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, TAND Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì nhiều nội dung không thể làm rõ được tại tòa. >> Xét xử “người đương thời” Nguyễn Đình Chiến

Trước đó, tại tòa, Nguyễn Đình Chiến đã phủ nhận toàn bộ nội dung buộc tội theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội.

Theo Chiến, cáo trạng không nhìn nhận sự việc một cách tổng thể mà đã cắt khúc các hợp đồng để ép tội bị cáo.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX về việc các hợp đồng kinh tế vì sao không thực hiện được, Chiến cho rằng, đây là chuyện bình thường bởi có thể do nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan.

Đồng thời, bị cáo và luật sư của mình cũng cho rằng, trong các hợp đồng đã ký với các bị hại quy định rất rõ việc giải quyết tranh chấp sẽ do tòa kinh tế giải quyết nhưng các đối tác không theo hợp đồng mà tố cáo lên cơ quan điều tra.

Từ đó, bị cáo cho rằng cơ quan điều tra đã hình sự hóa vấn đề kinh tế, gây bất lợi nghiêm trọng cho Tập đoàn Bắc Hà trong việc thanh toán nợ nần.

Sau khi cân nhắc, chủ tọa phiên tòa đã quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số vấn đề không thể làm rõ tại tòa gồm: Cần làm rõ một số khoản tiền như 30 triệu USD, khoản 10,5 tỉ đồng mà Chiến khai tại tòa đã chuyển cho các đối tác; làm rõ các loại giấy tờ đã cáo buộc Nguyễn Đình Chiến làm giả nhằm mục đích huy động vốn; điều tra làm rõ thêm các khoản tiền mà Tập đoàn Bắc Hà đã đóng góp vào một số công ty khác để đầu tư.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.