Tình yêu đẹp chưa đủ để có hôn nhân bền vững

19/09/2006 09:56 GMT+7

Bên cạnh rất nhiều ý kiến mong Thuy Nguyen hãy giữ lấy tình yêu đẹp của mình, không nên quá ngại ngùng về khoảng cách trong tuổi tác giữa mình và bạn trai, cũng có nhiều người muốn gửi đến bạn sự nhìn nhận từ những góc độ khác, và đề xuất một sự cẩn trọng hơn trong việc cân nhắc những yếu tố có thể xây dựng một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Nguyen Xuan Hung (hungnx@petrolimex.com.vn):

Tình cờ tôi đọc được dòng tâm tư trên mạng của bạn, tôi là nam nhưng tôi cũng ở trong hoàn cảnh gần tương tự (vợ tôi chỉ hơn tôi 2 tuổi thôi) và tôi cũng từng sưu tầm, để ý đến hạnh phúc của nhiều cặp mà gái hơn tuổi.

Tôi hoàn toàn đồng ý với những nhận định của bạn, chứng tỏ bạn rất chín chắn và suy nghĩ rất kỹ về vấn đề này.

Về hoàn cảnh của bạn, theo tôi bạn cần phải lường trước những vấn đề sau nếu bạn cưới người bạn trai này:

- Cậu ta mới 28 tuổi, là tuổi nồng nhiệt nhất trong tình yêu chứ chưa phải là tuổi chín chắn nhất trong tình yêu. Đến khi cậu ta chín chắn nhất: 35 tuổi, bạn đã 43. Nếu cậu ta muốn bạn sinh cho cậu ta một đứa con thì chắc là bạn khó có thể đáp ứng, dù muốn. Lúc ấy, liệu tình hình sẽ đi đến đâu ? Chúng ta là người Á Đông, tình phụ tử là triết lý sống càng về già càng thấm thía.

- Theo cách bạn nói, tôi thấy bạn là người phụ nữ đẹp và thành đạt, nhưng phụ nữ nhan sắc có thì, thường thì qua tuổi 40 sẽ già nhanh trong khi bạn trai của bạn lúc đó mới 32. Mà theo tôi, tuổi 30-40 là đẹp và thành đạt nhất của đàn ông, lúc đó là dịp để miệng lưỡi thiên hạ dèm pha vì đấy là văn hóa Á Đông, văn hóa của người Việt: thích quan tâm đến đời tư người khác. Bạn và bạn trai của bạn có chịu được sức ép đó không? Cái gì giúp các bạn vượt qua: chỉ tình yêu thôi ư hay cần một đứa con chung?

Cuối cùng theo tôi cách tốt nhất là: Đừng vội vàng ràng buộc nhau bằng một cuộc hôn nhân trong trường hợp của bạn. Bạn đang có một tình yêu đẹp và lãng mạn với người bạn trai trẻ trung và nhiệt tình, thế là đủ. Hãy tận hưởng cuộc sống, tình yêu của bạn nhiều và kéo dài đến lúc nó có thể và nếu cũng có thể hãy tặng cho bạn trai của bạn một đứa con nếu cả hai cùng muốn.

Tất nhiên đây là sự chia sẻ của tôi với bạn nhưng tôi xin khẳng định rằng đó là sự chia sẻ chân thành của người lớn tuổi hơn bạn, thực sự vì hạnh phúc của bạn, với tư cách là người cũng có chút kinh nghiệm về vấn đề này.

Chân thành chúc bạn hạnh phúc và may mắn.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Bùi Kim Phượng:

Qua phần tự giới thiệu, dù chỉ là sơ lược đôi nét cũng đủ biết bạn là một cô gái có năng lực, hình thức đẹp, có địa vị xã hội và biết lo cho cuộc sống của hai con. Nhưng rất tiếc đã bất hạnh trong cuộc hôn nhân lần đầu tiên.

Việc nghĩ tới tái hôn là điều cần thiết vì bạn còn quá trẻ, còn nuôi hai con nhỏ, còn công việc và nhất là còn cần một bạn đời thông cảm, chia sẻ vui buồn trong cuộc sống.

Bạn đang lo lắng về việc mình nhận được tình yêu của một người con trai nhỏ hơn mình 8 tuổi? Trong xã hội ta hiện nay đây không còn là chuyện bất bình thường, cũng không phải là chuyện xã hội lên án, chỉ còn là chuyện đáng để bạn thận trọng, bận tâm một chút mà thôi.

Thường những người phụ nữ như bạn họ khó hạnh phúc với người bạn đời không đủ trình độ để họ học hỏi, không đủ tài năng để họ ngưỡng mộ, không đủ lý lẽ để họ trao đổi, dù người ấy rất yêu thương, rất nể trọng mình. Nếu đây cũng là một trong những lý do khiến bạn chia tay với người đầu tiên thì càng không nên lặp lại.

Tình yêu của T. đối với bạn thật cảm động và đáng trân trọng vì nó rất chân tình. Nhưng vấn đề tuổi tác chênh lệch, vấn đề sẽ có thêm con với T. hay không cũng không nên xem thường và quan trọng hơn cả là bạn có thể gọi người đó bằng “Anh” hay không? Thực tế có những danh nhân đã chung sống với người vợ lớn tuổi hơn mà vẫn hạnh phúc. Vấn đề chủ yếu là người ấy có đáng để bạn tôn trọng hay không. Bạn có vượt qua được cái ngưỡng của sự chênh lệch đó hay không mà thôi.

Chúc bạn sáng suốt.

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.