Học sinh cả nước tưng bừng tham gia ngày hội 'Thế giới nước 2014' cùng La Vie

27/03/2014 18:03 GMT+7

Ngày hội “Thế giới nước 2014” cùng La Vie do tập đoàn Nestlé thực hiện đã đến Việt Nam và được sự đón nhận của đông đảo các em học sinh cũng như phụ huynh từ Nam chí Bắc.

Ngày hội “Thế giới nước 2014” cùng La Vie do tập đoàn Nestlé thực hiện đã đến Việt Nam và được sự đón nhận của đông đảo các em học sinh cũng như phụ huynh từ Nam chí Bắc, thông qua việc tham gia những buổi hoạt động ngoại khóa ở các trường Tiểu học, khu vui chơi hướng nghiệp Kizciti tại TP.HCM và Hà Nội.

Rộn ràng ngày hội “Thế giới nước 2014”

Vào ngày 21 và 22.3.2014 vừa qua, các em học sinh đã tưng bừng chào đón ngày “Thế giới nước 2014” tại các trường Tiểu học, khu vui chơi hướng nghiệp Kizciti ở TP.HCM và Hà Nội. Kết thúc chương trình, các bé tại trường còn được chứng nhận khi trải qua buổi ngoại khóa.

 
Các em hào hứng trả lời những câu hỏi về nước

Ở miền Nam, dù trời nóng với nhiệt độ có khi lên đến 38oC nhưng ngày hội Thế giới nước 2014 của La Vie vẫn thu hút hàng ngàn bé tham gia. Các em tranh nhau trả lời những kiến thức nghe được từ đoạn phim tư liệu và bài giới thiệu về ý nghĩa của nước. Bé nào cũng ồ lên thích thú khi khám phá ra việc bảo vệ nguồn nước hoàn toàn không khó để thực hiện, chỉ với 6 hành động đơn giản: 1.Dùng chổi thay cho vòi nước khi làm sạch vỉa hè, lề đường. 2.Khóa vòi nước khi đang đánh răng, rửa tay, gội đầu… 3.Sửa lại vòi nước nếu bị rò rỉ. 4.Không đổ dầu ăn, rác, thuốc trừ sâu xuống cống, mương. 5.Không bỏ rác ở khu vực xung quanh đầm, sông, bãi biển. 6.Tham gia vào các hoạt động cộng đồng bảo vệ nguồn nước. Từ đó, các bé đã thống nhất với nhau sẽ thực hiện việc tiết kiệm nước từ những điều nhỏ nhất trong sinh hoạt hằng ngày.

Em Tùng Linh, lớp 4, ở TP.HCM vừa tu một ngụm nước khoáng thiên nhiên La Vie - chiến lợi phẩm thu được từ màn thắng trò chơi, vừa hớn hở kể: “Trước giờ con hay vừa xả nước vừa đánh răng. Sau ngày “Thế giới nước”, con sẽ sử dụng nước tiết kiệm hơn. Con học được tới 6 điều lận đó!”.

 
Các em cùng “Hợp tác tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước"

Còn ở miền Bắc, thời tiết những ngày qua tuy rét mướt nhưng vẫn không ngăn các bé cháy hết mình với những trò chơi liên quan đến Nước: “Nước ở nơi đâu”, “Hợp tác tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước”, hay vừa luyện trí nhớ vừa học qua trò “Thông điệp từ nước”.

 
Vừa kết thêm bạn vừa được học cách bảo vệ nguồn nước nên bé nào cũng hào hứng

Tại Kizciti, các bé cũng được hiểu thêm quy trình sản xuất hiện đại của nước đóng chai tại mô hình nhà máy nước đóng chai La Vie, để hiểu và quý hơn giá trị của một sản phẩm nước đóng chai có uy tín chất lượng là kỳ công thế nào.

 
Các em học sinh đang tham gia trò chơi“Thông điệp từ nước tại Kizciti

Phụ huynh cũng háo hức “trẩy hội”

Đi cùng các con đến khu hướng nghiệp Kizciti TP.HCM, chị Thanh Tâm (quận Gò Vấp) hồ hởi chia sẻ: “Rất lâu rồi các con tôi mới được tham gia một chương trình ý nghĩa và bổ ích như thế này. Con gái tôi rất thích thú khi biết được rằng nước là một nguồn tài nguyên quý giá nhưng không phải vô tận. Con bé còn đố ngược lại mẹ: Nước sạch chiếm bao nhiêu phần trăm diện tích mặt Trái đất?”

Ngày hội “Thế giới nước” đã góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung hiểu được lợi ích của nước trong đời sống, từ đó giúp mọi người quan tâm và hợp tác cùng nhau để bảo vệ nguồn nước sạch trên khắp thế giới.

Ngày “Thế giới nước” là một chương trình định kỳ hàng năm của La Vie - trực thuộc tập đoàn nước đóng chai hàng đầu thế giới Nestlé. Năm 2014 là năm thứ 5 liên tiếp Nestlé thực hiện chương trình này, thu hút hơn 15.000 trẻ em, 500 nhân viên của 30 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Chương trình được thực hiện từ nội dung của Dự án WET – Water Education for Teacher (Dự án Giáo dục về nước dành cho giáo viên).

Song Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.