Bạn có biết ?

29/11/2007 21:17 GMT+7

Đàn ông không nên đặt laptop trên đùi Này các ông, hãy suy nghĩ lại trước khi đặt laptop lên đùi để lướt web hoặc làm việc. Các nhà khoa học thuộc Đại học New York (Mỹ) phát hiện hành động trên sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh ở phái mạnh.

Đây là kết quả được nhóm khoa học gia ghi nhận sau khi theo dõi sự ảnh hưởng của laptop đối với 29 thanh niên khỏe mạnh, có độ tuổi từ 21 đến 35. Số thanh niên trên được chia làm 2 nhóm, một nhóm đặt laptop trên đùi trong vòng 1 giờ trong khi nhóm còn lại không làm việc với máy tính. Kết thúc thời gian thử nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện nhiệt độ của bộ phận sinh dục nam ở người ôm máy tính tăng khoảng 2,70C, mức độ đủ gây ra tình trạng vô sinh.

Ảnh: Reuters

Rửa tay hơn... uống thuốc

Những phương pháp vệ sinh bảo vệ cơ thể như rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang, bao tay có ích hơn cả việc sử dụng thuốc để ngăn ngừa tình trạng lây lan các vi-rút truyền nhiễm như cúm và SARS. Đó là kết luận của những nhà khoa học Anh sau khi phân tích dữ liệu của 51 cuộc nghiên cứu trong việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa, loại trừ vắc-xin, một khi có dịch cúm xảy ra. Theo các nhà khoa học, nên kết hợp việc rửa tay thường xuyên và mang găng tay, khẩu trang để bảo vệ bản thân hiệu quả hơn.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.