Four Christmases: Quà Giáng sinh sớm

07/12/2008 15:44 GMT+7

Không khí mùa Giáng sinh cùng với sự có mặt của dàn diễn viên ngôi sao Four Christmases dễ dàng đẩy lùi câu chuyện tình lãng mạn của nước Úc: Australia để chiếm ngôi đầu bảng 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần qua

Four Christmases (chiếu tại VN từ ngày 19-12 với tựa Giáng sinh kỳ quặc) được trông đợi bởi đây là tác phẩm mới nhất của “chàng béo” Vince Vaughn và “nữ hoàng cát sê Hollywood” Reese Witherspoon. Tuy nhiên, có vẻ như Four Christmases chưa thực sự làm hài lòng những người đã bỏ công chờ đợi.

Sức mạnh của tình thân

Cuối năm là thời điểm sum họp của gia đình, vì vậy những dòng phim mang chủ đề Giáng sinh thường không nằm ngoài mô típ nhấn mạnh vào những mâu thuẫn trong gia đình để cuối cùng dẫn đến kết thúc là các thành viên trong gia đình thông cảm, hiểu biết lẫn nhau hơn và nhận ra một điều không có gì quan trọng bằng gia đình. Four Christmases cũng không ngoại lệ. Chuyện phim kể về gia đình của hai vợ chồng Brad và Kate cư ngụ tại San Francisco.

Tuy chưa chính thức kết hôn nhưng Brad và Kate đã được gia đình hai bên công nhận là vợ chồng. Với bản tính thích tự do, Brad và Kate rất ngại phải tham dự những buổi họp mặt gia đình cuối năm nên thường lên kế hoạch đi nghỉ xa. Những năm trước, mọi việc diễn ra trót lọt nhưng lần này không may kế hoạch của cả hai gặp trục trặc bất ngờ. Chuyến bay đến Fiji bị hủy vì tuyết đóng băng sân bay dày đặc, báo chí ùa đến phỏng vấn tâm trạng của Brad - Kate và phát lên truyền hình. Lập tức họ nhận được những lời mời đến thăm nhà của cha mẹ hai bên.

Khổ nỗi, cha mẹ họ đều đã ly dị và có gia đình mới nên thay vì chỉ có hai chuyến thăm, Brad và Kate phải thực hiện đến 4 cuộc gặp gỡ. Họ không chỉ đối mặt với thân sinh mà còn rất đông anh chị em, cháu trai, cháu gái và tất cả đều có vấn đề khó khăn riêng của họ. Vốn không quen lối sống gia đình ồn ào, Brad và Kate đã gặp nhiều phen dở khóc dở cười, phải đếm từng giờ để thoát khỏi bốn Giáng sinh ồn ào này.

Nhưng chính những giây phút sống cùng các gia đình mới của cha mẹ đã giúp cả hai hồi tưởng những kỷ niệm đẹp trong quá khứ thơ ấu và trên hết là hiểu ra giá trị tình thân và sự cảm thông, thương yêu của những thành viên trong gia đình mình.

Four Christmases nói về một vấn đề muôn thuở khi người ta có được ít thời gian rảnh rỗi mỗi lần đến kỳ nghỉ: Cứ tận hưởng thế giới của mình hay nên trở về sum vầy cùng gia đình? Ban đầu, người xem sẽ nghĩ rằng Brad và Kate thật điên rồ khi không về nhà và nghỉ lễ với gia đình, nhưng khi theo chân họ đến thăm các gia đình trong phim, người xem lại nhận thấy rằng dường như họ lại là những người tỉnh táo nhất trong đám “tâm thần” đó. Nhưng cuối cùng, người xem phát hiện rằng những thành viên trong bốn gia đình đó không một ai là điên cả, họ chỉ muốn yêu thương và làm tất cả để tìm kiếm tình cảm đó mà thôi.

Diễn viên chính bất hòa

Có một kỷ niệm vui giữa Reese Witherspoon và Vince Vaughn trong lúc quay là do Reese Witherspoon có chiều cao khiêm tốn mà Vince Vaughn lại cao to lực lưỡng nên trong những cảnh thân mật Reese phải đứng trên bục. Cô kể: “Khi quay cảnh hôn nhau, đầu tôi chỉ đến nách Vince. Tôi đành khư khư đẩy theo cái bục, cũng may mà tôi nghĩ ra cách đó, nếu không khi thấy đôi uyên ương ấy trên màn ảnh rất kỳ cục”. Nói về Four Christmases, “cô nàng luật sư tóc vàng” tâm sự: “Gia đình rất quan trọng, bạn phải chấp nhận nó vì nó sẽ chẳng bao giờ thay đổi.

Bộ phim này có chút tương đồng với cuộc sống của tôi, không phải vì tôi có bố mẹ ly dị, bố mẹ tôi vẫn chung sống hạnh phúc bên nhau, hai con tôi mới là người ở trong vị trí của tôi bởi tôi và bố bọn trẻ đã chia tay”. Còn Vince Vaughn cho biết: “Brad và Kate yêu nhau và không muốn hình ảnh tốt đẹp của mình bị phá vỡ trong mắt người yêu. Nếu như bạn từng nghĩ rằng bạn hiểu rất rõ về một ai đó, thì hãy thử quan sát cách họ đối xử với gia đình và người thân. Những câu chuyện về tuổi thơ của họ cũng giúp bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu đấy”.

Từ khi phim khởi quay, đã có tin hai diễn viên chính Reese Witherspoon và Vince Vaughn lục đục với nhau trên trường quay. Reese rất bực mình với thái độ của bạn diễn bởi cô luôn đến phim trường rất sớm để chuẩn bị sẵn sàng cho các cảnh quay, còn Vaughn thì thường xuyên đến muộn, không diễn theo lời thoại và luôn thuyết phục cô về khả năng ứng biến lời thoại của mình, điều mà theo Reese là trái ngược hoàn toàn với phương pháp làm việc hiệu quả của cô.

Tuy nhiên, chính Reese Witherspoon đã lên tiếng phủ nhận chuyện họ bất hòa. Trò chuyện với tạp chí Marie Claire, cô nói: “Tôi là fan của Vince nhiều năm nay. Vince Vaughn là diễn viên duy nhất có thể làm tôi cười suốt ngày, làm việc với Vince cho tôi thêm nhiều kinh nghiệm hơn và thực sự là ngày nào tôi cũng thấy vui vẻ khi đi quay”. Mặc dù vậy, chỉ cần đọc những lời bình phẩm dành cho phim có thể thấy rõ ràng sự hợp tác của hai diễn viên chính có điều gì đó không ổn.

Hầu hết khán giả đều thấy nếu xét riêng rẽ Vince Vaughn vẫn hài hước, Reese Witherspoon vẫn dễ thương nhưng giữa họ không hề xảy ra “phản ứng hóa học” trên màn ảnh, điều cần thiết đối với bất kỳ nam nữ diễn viên chính nào trong một bộ phim, khiến Four Christmases chưa đủ sức “ép phê”, dù làm dàn bao cho họ toàn là những gương mặt từng đoạt giải Oscar như Robert Duvall (cha của Brad), Jon Voight (cha của Kate), Sissy Spacek (mẹ của Brad). Phim hơi thiếu những tình huống gây cười mà hầu như chỉ mua vui nhờ vào cách gây cười cơ học của diễn viên.

Theo Nguyễn Ngọc / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.