Mỹ: Lại một vụ xả súng làm 1 người chết, 5 người bị thương

07/11/2009 17:59 GMT+7

Trưa ngày 6.11, tại bang Florida (Mỹ), một tay súng đã nã đạn vào các đồng nghiệp cũ của mình tại một công ty tư vấn có trụ sở bên trong tòa nhà Legion Place ở trung tâm thành phố Orlando, làm ít nhất 1 người chết và 5 người bị thương.

Tay súng Jason Rodriguez, 40 tuổi, đã đầu hàng cảnh sát khoảng 3 tiếng sau vụ xả súng.

Cảnh sát trưởng thành phố Orlando, bà Val Demings tuyên bố: "Đây là một thảm kịch hết sức đau lòng, nhất là nó xảy ra ngay sau thảm kịch tại căn cứ quân sự Fort Hood một ngày trước đó". Bà cho biết các nhà điều tra chưa rõ lý do tại sao Rodriguez lại nhằm vào công ty tư vấn kỹ thuật giao thông nơi anh ta làm việc từ năm 2007 trở về trước với tư cách kỹ sư.

Trước đó, vụ nổ súng chiều 5.11 tại căn cứ quân sự Fort Hood thuộc bang Texas đã làm 13 người thiệt mạng và 31 người bị thương. Thủ phạm được xác định là Nidal Malik Hasan, một thiếu tá bác sĩ quân y, 39 tuổi, đang trong quá trình chuẩn bị được điều tới chiến trường Afghanistan. Tổng thống Barack Obama gọi vụ nổ súng tại Fort Hood là "một sự bùng nổ bạo lực kinh hoàng". Tuy nhiên, ông kêu gọi người dân bình tĩnh và không nên có kết luận vội vàng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.