Xăm đôi

25/03/2012 03:24 GMT+7

Không ít bạn trẻ đang yêu cho rằng cùng người mình yêu xăm đôi chính là cách thể hiện mãi mãi một tình yêu chung thủy.

Không ít bạn trẻ đang yêu cho rằng cùng người mình yêu xăm đôi chính là cách thể hiện mãi mãi một tình yêu chung thủy.

Yêu...

Theo Quang Khải, chủ tiệm xăm Tattoo trên đường Phạm Viết Chánh (Q.1, TP.HCM), thời gian gần đây ngày càng nhiều cặp tình nhân đến yêu cầu được xăm đôi. Nhiều chủ tiệm xăm khác cũng thừa nhận xăm đôi đang trở thành trào lưu thu hút đông đảo bạn trẻ. Trái tim ghép vào đôi cánh thiên thần dễ thương, nhẫn cặp, hai bông hoa hồng lồng với trái tim, đôi chim xanh... là những mẫu xăm được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Không ít cặp tình nhân cùng xăm hình 12 cung Hoàng đạo. Theo đó, người nữ sẽ xăm cung chòm sao của bạn trai và ngược lại, người nam xăm cung của bạn gái. Hay những người cùng tuổi, cùng xăm những con chuột (tuổi Tý), con ngựa (tuổi Ngọ), con rồng (tuổi Thìn)... đang quấn lấy nhau. Như lời nữ sinh Thùy Diệu, SV Trường ĐH Hoa Sen: “Đây là chứng nhân của tình yêu chúng mình. Dù ở bất cứ nơi đâu, có thể xa về khoảng cách, nhưng nhìn vào hình xăm này sẽ nhớ về nhau”. Thùy Diệu còn kể thêm, nhiều khi hai đứa giận hờn, không có cách nào để hòa nhau, chợt nhìn vào hình xăm, những mệt mỏi giận hờn chợt tan biến.

Quang Khải cho biết vị trí các hình xăm thường là những ngón áp út với mẫu xăm hình nhẫn; những mẫu hoa văn, trái tim... thường được xăm ở cổ tay; không ít cặp đôi cùng xăm ở bả vai, sau gáy, sau lưng...

 
Hình trái tim một nửa là mẫu xăm được nhiều cặp đôi lựa chọn - Ảnh: N.T.N

...và chia tay

Cũng vì xăm đôi mà có không ít chuyện bi hài, nhất là khi tình yêu không còn. Ngọc Bình, SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, chỉ vào hình xăm còn mờ trên cổ tay trái, đang được cố xóa đi mỗi ngày: “Lúc mới yêu thì coi đó là chứng nhân. Còn bây giờ, chỉ cầu mong nó mờ hẳn để quên đi quá khứ. Nhìn vào hình xăm, chỉ thấy mệt mỏi và đau khổ vì tình yêu ngày đó đã không còn”.

Tương tự, một nữ sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình, TP.HCM) nói trong tiếng nấc: “Ngày còn yêu, thấy bạn bè cùng người yêu xăm đôi, mình cũng thích và vào ngày Valentine vừa qua, cố gắng thuyết phục người yêu đi xăm để “giữ” tình yêu. Giờ thì người ta đã chủ động chia tay, chỉ có mình là “ôm hận” với hình xăm còn đó”.

Nhiều nam sinh, nữ sinh bỗng chốc trở thành... đứa lêu lổng, đua đòi ăn chơi trong mắt gia đình và người xung quanh vì đi xăm. Như trường hợp của Hà Thanh, SV Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng. Vì muốn thể hiện tình yêu, Thanh xăm sau gáy hình cánh chim xanh giống hệt của người yêu. Tình cờ mẹ phát hiện và mắng té tát, thậm chí đòi đuổi ra khỏi nhà.

Nhiều cặp đôi khác giờ đây mới bắt đầu lo lắng không biết liệu những hình xăm có làm tổn hại da, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu có sự cố, bị nhiễm trùng...

Hà Thanh rút kinh nghiệm: “Cần cân nhắc thấu đáo trước khi quyết định xăm đôi, đừng để suy nghĩ thoáng qua làm tốn tiền bạc và gây ân hận về sau. Dù xăm xong có thể xóa, nhưng hậu quả về thẩm mỹ thì vẫn còn”. Còn một bạn trẻ “đúc kết”: “Xăm đôi để lại những dấu tích nhiều khi còn làm bạn khó vượt qua nỗi đau chia tay hơn”.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.