Bộ trưởng Công an chứng kiến 1 sĩ quan CSGT nhũng nhiễu

16/02/2004 09:55 GMT+7

Theo tin từ Phòng CSGT Đường bộ Công an TP.HCM, đích thân Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh đã yêu cầu Công an TPHCM làm rõ một trường bợp CSGT tiêu cực. Trước Tết Giáp Thân vừa qua, khi Bộ trưởng đến thăm một người quen tại TP.HCM, chủ nhà đã bức xúc phản ánh về việc một tốp CSGT thường xuyên chặn xe để nhũng nhiễu tại ngã tư Điện Biên Phủ - Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 TPHCM.

Tình cờ, trên đường đi, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng chứng kiến những hành vi nhũng nhiễu của một CSGT tại ngã tư này. Ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo Công an TP.HCM yêu cầu làm rõ. Phòng CSGT bước đầu xác định người bị phản ánh là Thượng úy Nguyễn Văn B., thuộc Đội CSGT số 2. Hiện nay, ông Nguyễn Văn B. đã bị đình chỉ công tác, điều về Đội Tổ chức Phòng CSGT. Nội vụ đang được xác minh để xử lý. Đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo ngành Công an trực tiếp yêu cầu làm rõ hành vi mãi lộ của cán bộ, chiến sĩ CSGT. Ba năm trước, Đại tá Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Công an TP, cũng chứng kiến một đại úy thuộc Đội CSGT số 4 nhũng nhiễu, nhận tiền từ lái xe taxi và đã yêu cầu xử lý đến nơi đến chốn sĩ quan CSGT này.

Liên quan đến những thông tin về hai CSGT thuộc Trạm 2 và bốn CSGT ĐộI Tuần tra giao thông bị tổ thanh tra đặc biệt Thanh tra Công an TP.HCM lập biên bản quả tang, Phòng CSGT đã tổ chức cuộc họp chỉ huy tất cả các đội, trạm để chấn chỉnh. Trước mắt, các sĩ quan Nghi, Tuấn (Trạm 2); Chính, Hợp (đội tuần tra) và hai hạ sĩ quan khác bị đình chỉ công tác và điều về Đội Tổ chức Phòng CSGT.

Tình trạng mãi lộ đã diễn ra nhức nhối nhiều năm nay, gây bức xúc cho toàn xã hội. Dư luận quần chúng rất quan tâm và hoan nghênh Công an TP đã chủ động làm rõ và xử lý kiên quyết những tiêu cực trong nội bộ mình.

(Theo Pháp Luật TPHCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.