“Vì Đà Nẵng, chúng tôi đang làm hết sức mình!"

06/10/2006 21:22 GMT+7

Ngày 6/10, nhóm gần 10 công nhân với xe thang của TP Vinh (Nghệ An) đã đến TP Đà Nẵng hỗ trợ Công ty Công viên Cây xanh Đà Nẵng giải tỏa các điểm cây xanh gãy đổ sau bão Xangsane.

Trước đó, ngày 3/10 nhóm 15 công nhân của Công ty Công viên Cây xanh của TP.HCM đã vượt 1.000km đường bộ bằng xe thang cẩu đến giúp TP Đà Nẵng.

Ông Phạm Văn Hiếu, Phó giám đốc Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM cho biết, do có quá nhiều điểm cây gãy đổ nên nhóm 15 công nhân sẽ lưu lại TP Đà nẵng 10 ngày thay vì 7 ngày như kế hoạch ban đầu.

Ông nói với TNO: “Miền Nam ít khi có bão nên không thể tưởng tượng ra cơn bão lớn như vầy. Đà Nẵng có trên 20.000 cây xanh ngã gãy là một khối lượng công việc vượt quá khả năng của các đồng nghiệp ở đây. Vừa đến Đà Nẵng, chúng tôi chia 2 nhóm: 13 người đi thẳng ra Huế, 15 người còn lại bắt tay ngay vào việc. Mỗi ngày anh em làm 11 tiếng, nghỉ trưa 15 phút, đến giữa ngày 6/10, đã thu dọn cành nhánh gần 250 cây to trên các tuyến đường trọng điểm như Lê Lợi, Bạch Đằng, Trần Phú, Quang Trung. Với đa số có tay nghề bậc cao, anh em đã giải quyết gọn từng điểm không để cành cây chèn níu dây điện hoặc đổ xuống nhà dân. Tất cả anh em đều đã có gia đình nên bà xã ở nhà phải khéo thu xếp cho anh em an tâm giúp đỡ miền Trung”.

Trong 15 công nhân đang chi viện cho Đà Nẵng chỉ có một người quê gốc Điện Bàn là anh Nguyễn Quang Hương. Anh đã kịp chạy về thăm quê, thấy nhà bà con bị tốc mái, xiêu vẹo mà đau lòng. Tuy nhiên, anh vẫn có mặt đủ thời gian tại hiện trường. Các anh em còn lại quê Tiền Giang, Long An, Sài Gòn... Riêng PGĐ Phạm Văn Hiếu có hai cháu trai 15 và 10 tuổi. Ba đi xa nên cháu đầu - Phạm Trần Trọng Hiền - tự đến trường, cháu sau - Phạm Trần Trọng Hòa - được mẹ là bác sĩ tại BV Từ Dũ sắp xếp đưa đón. Hỏi: “Anh em có khó khăn không?”. Anh Hiếu dứt khoát: “Vì đồng bào miền Trung, chúng tôi đang làm hết sức mình. Được các đồng nghiệp Đà Nẵng thu xếp sinh hoạt tốt, anh em rất an tâm”.

Không chỉ giúp TP Đà Nẵng, hai nhóm công nhân môi trường của TP.HCM và TP Vinh còn hỗ trợ TP Huế giải quyết hậu quả về cây xanh do cơn bão Xangsane gây hại.

Dưới đây là chùm ảnh do PV Đặng Ngọc Khoa thực hiện trưa 6/10, từ Đà Nẵng.


Với 2 xe thang cẩu và 2 xe 15 chỗ, 28 công nhân cây xanh TP.HCM đã đi suốt ngày đêm trên 1.000km ra TP Đà Nẵng và TP Huế


Vận hành máy trong bóng mát của chiếc nón cời miền Trung


Ở dưới bấm nút tới đâu, anh em ở trên lên cao tới đó


Một nhóm khác chia ra leo bộ lên cây
.


Cành cây gãy đổ được kéo xuống và cưa máy nhanh chóng cắt gọn bằng những đôi tay khéo léo


Tấm ảnh hiếm hoi tại hiện trường (từ trái qua): tài xế Nguyễn Văn Nghiệp, công nhân Nguyễn Cao Phúc, PGĐ Phạm Văn Hiếu và công nhân Nguyễn Quang Hương

Đ.N.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.