Giúp đôi chân khoẻ đẹp

07/10/2004 16:08 GMT+7

Ngâm và rửa chân: Mỗi tối trước khi đi ngủ dùng nước ấm khoảng 40 độ vừa rửa chân vừa ngâm, đồng thời dùng tay xóa bóp hai bàn chân trong 20 phút. Xong lau khô chân cẩn thận.

Massage lòng bàn chân:

Sau khi ngâm rửa đôi chân, ngồi ngay ngắn, dùng một tay nắm ngón chân, tay còn lại xoa lên huyệt ở lòng bàn chân (nằm ở chỗ lõm, 1/3 phía trước lòng bàn chân) khoảng 50-100 lần. Phương pháp này làm ấm tâm thận, bổ thận, thông gan, sáng mắt. Ngoài ra còn giúp đề phòng cao huyết áp, váng đầu, ù tai, mất ngủ.

Giữ ấm chân:

Khi chân bị lạnh sẽ phản xạ ngược lên đường hô hấp và sức đề kháng bị giảm. Do đó, người chịu rét kém, người già về mùa Đông phải chú ý giữ ấm đôi chân. Khi thời tiết lạnh nên đi tất rộng, mềm và thoải mái. Đế giày nên hơi rộng, mũi giày tròn, gót giày cao không quá 5cm để giữ cho đôi chân luôn thông khí. Tất cả đều có ích trong việc phòng ngừa bệnh cảm, viêm mũi, hen suyễn, co giật bắp chân, đau tim.

* Chăm sóc đúng cách:

- Thoa xà phòng:

Dùng tay thoa đều khắp chân để tạo bọt xà phòng nhiều, chú ý cả phần gót chân, các kẻ ngón chân trong khoảng 3 phút. Có thể dùng thêm bông tắm hoặc miếng bọt biển vừa massage vừa loại đi các tế bào chết trên da chân.

- Kích hoạt da chân:

Dùng bàn chải lông ngắn, cứng để cọ chân. Cọ theo chiều vòng tròn ở vùng gót chân và gan bàn chân. Đưa vòng tròn bắt đầu từ gót chân, qua gan bàn chân rồi đến các ngón chân và quay trở lại trình tự như vậy. Sau khi rửa sạch chân bằng xà phòng, ngâm chân trong nước hoa hồng vàng trong vòng 15 phút.

- Lau khô chân:

Dùng khăn tắm mềm nhẹ nhàng lau chân, cả vùng khe các ngón chân. Nếu chân đang có vết thương thì nên dùng thuốc sát trùng lau sạch, tránh tạo điều kiện cho nấm phát triển.

- Chăm sóc bằng chanh:

Thoa một nửa quả chanh tươi lên da chân và các móng chân sẽ làm mát, sạch và trắng móng chân một cách tự nhiên. Nếu bạn dùng kem tẩy lông chân xong thì có thể dùng chanh xát vào chân. Tinh dầu chanh có tác dụng tái tạo lớp da mỏng bên ngoài, ngăn ngừa mụn và làm lông mọc trở lại chậm hơn so với bình thường.

(Theo TT&GD)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.