Bảo lãnh Chính phủ tập trung vào các dự án quan trọng

19/12/2008 00:12 GMT+7

Theo Thông báo số 338/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ (CP), tại cuộc họp Thường trực CP bàn về tình hình cấp bảo lãnh CP và đánh giá đối tượng, điều kiện cấp bảo lãnh, Thủ tướng CP nhận định: việc bảo lãnh CP trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho các dự án được Quốc hội, CP phê duyệt về chủ trương huy động được nguồn vốn vay trong và ngoài nước với chi phí vay hợp lý hơn so với cơ chế doanh nghiệp tự vay tự trả.

Trong năm 2009, các loại hình chương trình dự án vay nước ngoài được xem xét cấp bảo lãnh tập trung vào các dự án quan trọng của nền kinh tế như: đầu tư đội tàu bay theo chiến lược phát triển đội tàu bay; các dự án phát triển nguồn điện trong Tổng sơ đồ điện VI và một số dự án cơ sở hạ tầng như đường cao tốc đã được Thủ tướng CP phê duyệt; các dự án phát triển các sản phẩm cơ khí trọng điểm và một số dự án quan trọng khác do Thủ tướng CP quyết định.

Tổng mức đầu tư của dự án được xem xét cấp bảo lãnh tối thiểu là 30 triệu USD. Mức vốn tự có của các chủ dự án tối thiểu là 20% tổng vốn đầu tư nhưng không bao gồm vốn vay và vốn cấp từ ngân sách nhà nước.

Theo Website Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.