Meryl Streep quyên góp 10.000 USD cho trường học

29/02/2012 14:08 GMT+7

(TNO) Nữ viễn viên vừa giành giải Oscar Meryl Streep đã quyên góp 10.000 USD cho một ngôi trường ở Mỹ.

(TNO) Nữ viễn viên vừa giành giải Oscar Meryl Streep đã quyên góp 10.000 USD cho trường Segue Institute for Learning ở Rhode Island (Central Falls, Mỹ) theo lời giới thiệu của Viola Davis, đối thủ nặng ký của bà trong cuộc đua Oscar năm nay.

>> Streep, Judd nhận bằng ĐH
>> Meryl Streep, Mike Nichols là anh em họ?
>> Meryl Streep đóng vai "bà đầm thép" Margaret Thatcher
>> Phim "Bà đầm thép" gây tranh cãi
>> Nghệ sĩ đứng đầu dự đoán Oscar

 
Meryl Streep (phải) ôm hôn Viola Davis tại lễ trao giải Oscar 2012 diễn ra hôm 26.2 (giờ Mỹ) - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Angelo Garcia, người sáng lập và là giám đốc của trường Segue Institute for Learning, cho biết Quỹ Silver Mountain của Meryl Streep đã trao số tiền 10.000 USD cho nhà trường vào hôm 28.2.

Đáng chú ý, nữ diễn viên trong phim The Help Viola Davis chính là người đã giới thiệu với Meryl Streep về ngôi trường đang rất cần được giúp đỡ này.

Trường Segue Institute for Learning đang hoạt động tại một tòa nhà thuộc sở hữu của thành phố Central Falls trong khi sắp tới, các quan chức địa phương buộc phải bán đi tòa nhà này vì những khó khăn về tài chính của thành phố.

Trường hiện có hơn 200 học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 và đang cố gắng quyên góp tiền để mua lại tòa nhà đó hoặc tìm một vị trí mới để dọn đi trong 12 - 13 tuần nữa.

Rhode Island là nơi Viola Davis lớn lên. Bản thân cô cũng từng quyên góp tiền mặt giúp mở thư viện tại đây. Angelo Garcia cũng chính là bạn thân của Viola Davis.

Angelo Garcia cho biết: “Viola Davis lúc nào cũng quan tâm đến chúng tôi. Chính cô ấy đã nói với Meryl Streep về ngôi trường nhỏ này và kêu gọi bà giúp đỡ”.
 
Trong cuộc chạy đua tranh tượng vàng Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Meryl Streep và Viola Davis được xem là hai ứng cử viên sáng giá nhất.

Tuy nhiên, tượng vàng đã rơi vào tay Meryl Streep. Mặc dù vậy, Viola và Meryl vẫn là những người bạn thân thiết của nhau.

>> The Artist" đoạt Oscar Phim hay nhất
>> Khóc - cười cùng Oscar 2012
>> Thời trang quyến rũ tại Oscar 2012
>> Pha "lộ hàng" của Jennifer Lopez được quan tâm nhất đêm Oscar
>> Những bất ngờ thú vị tại Oscar 2012

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.