Về tiền trợ cấp "đi lạc"

11/11/2006 23:30 GMT+7

(Nhân đọc bài Bốn anh em mồ côi và số tiền trợ cấp đi lạc, Thanh Niên 31/10/2006) Tôi là một độc giả thường xuyên của Báo Thanh Niên, và cũng là người con của cụ Hoàng Thị Chân, gia đình đã gửi toàn bộ số tiền phúng điếu 18.000.000 đồng tới báo để giúp đồng bào bị bão lụt vừa qua.

Sở dĩ tôi "dài dòng" một chút vì hôm nay tôi vừa đọc xong bài báo của phóng viên Khánh Hoan. Tôi thật sự bức xúc! Hành động vô nhân đạo của cán bộ xã mà họ chỉ thừa nhận là "vô trách nhiệm" sao? Tôi cũng muốn biết thêm rằng số tiền trợ cấp mà xã đã đem trả cho ngân hàng vì không người nhận, sau đã có người nhận rồi, thì số tiền đó có được trả lại cho các cháu không?

Mục đích thư này của tôi là muốn được hỏi phóng viên, người đã mục sở thị gia đình của các em đang khó khăn kia, có thể giúp các em lâu dài bằng cách đóng tiền học mỗi năm cho các em, hoặc giúp một số tiền để mỗi tháng có thể rút ra chi dùng thêm cho gia đình cùng số tiền mà Nhà nước đã trợ cấp?

Tôi đã trên 70 tuổi, đã có cháu, có chắt, thời gian nghỉ hưu này, tôi dành để làm việc "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát" vậy thôi, để trả ơn cho những gì xã hội đã làm cho chúng tôi trước đây, và hỗ trợ cho xã hội bây giờ.

Nguyễn Thy Lan
(doanhlan…@yahoo.com.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.