Coca-Cola VN phát động chương trình "Cùng Mẹ Chăm sóc bữa cơm gia đình"

28/09/2007 19:55 GMT+7

(TNO) Nhằm khuyến khích việc gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã chính thức phát động chương trình "Cùng Mẹ Chăm sóc bữa cơm gia đình".

Theo đó, Cty Coca-Cola VN sẽ tiến hành chiến dịch truyền thông kêu gọi các gia đình quan tâm hơn đến việc chăm sóc bữa cơm gia đình và nêu cao vai trò người mẹ trong việc gắn kết các thành viên gia đình trong bữa cơm.

Với sự tài trợ của Coca-Cola, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân sẽ tư vấn các món ăn phù hợp với bữa cơm truyền thống của gia đình Việt Nam trên một số phương tiện truyền thông nhằm hỗ trợ phụ nữ tốt hơn trong việc chăm sóc bữa cơm gia đình.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm tư vấn FDC (trực thuộc Trung ương Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam tại TP.HCM), cứ 100 ca tư vấn thì có đến 25,6% ca không hạnh phúc do các gia đình trẻ đã bỏ qua việc duy trì bữa ăn chung trong gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thương - Giám đốc Trung tâm tư vấn FDC cho biết, bữa cơm gia đình với các thành viên quây quần, sum họp nhau có tác dụng tốt về mặt tình cảm, tâm lý. Nó là một thứ keo vô hình gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. "Sau 15 năm tư vấn tình yêu, hôn nhân và gia đình, tôi thấy rõ yếu tố duy trì bữa ăn chung trong gia đình đóng vai trò rất quan trọng và liên quan mật thiết đến hạnh phúc gia đình", bà Hương cho biết.

Bữa cơm gia đình không những giúp các thành viên ngày càng khắng khít hơn mà còn mang đến những kỷ niệm sâu sắc trong đời mỗi người. Hình ảnh một gia đình quây quần bên bữa cơm cũng góp phần truyền lửa, nhắc nhở các thế hệ kế tiếp duy trì và bảo vệ bản sắc riêng của gia đình.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.