Lenovo mua bằng sáng chế mạng 3G, 4G

21/03/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Lenovo thông báo đã đạt được thỏa thuận với Unwired Planet nhằm mua lại 21 bằng sáng chế liên quan đến mạng 3G, 4G và một số công nghệ di động khác.

(TNO) Lenovo thông báo đã đạt được thỏa thuận với Unwired Planet nhằm mua lại 21 bằng sáng chế liên quan đến mạng 3G, 4G và một số công nghệ di động khác.


Lenovo muốn mở rộng thị phần smartphone - Ảnh: AFP

Theo CNET, Lenovo đã chi ra khoảng 100 triệu USD tiền mặt để mua lại các bằng sáng chế nói trên từ Unwired Plane. Dự kiến, thỏa thuận này sẽ được hoàn tất thủ tục trong vòng 30 ngày tới.

Đại diện của Lenovo cho biết, việc mua bán này sẽ giúp công ty phát triển những dòng điện thoại thông minh mới, có chất lượng tốt hơn để phục vụ người dùng.

Vào cuối tháng 1 vừa qua, Lenovo cũng đã bỏ ra khoảng 2,9 tỉ USD để thâu tóm bộ phận di động Motorola Mobility từ tay Google. Trong đó, Lenovo trả cho Google 660 triệu USD tiền mặt, 750 triệu USD bằng cổ phiếu và 1,5 tỉ USD còn lại trả trong ba năm.

Có thể nói, với hàng loạt thương vụ mua bán bằng sáng chế liên quan đến di động, Lenovo đang thể hiện tham vọng mở rộng thị phần smartphone. 

Hiện Lenovo là nhà sản xuất nắm giữ lượng PC bán ra lớn nhất thế giới.

Thành Luân

>> MWC 2014: Lenovo tung ra bộ ba smartphone S
>> MWC 2014: Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động
>> Lenovo công bố doanh thu 'khủng
>> Google nắm giữ 5,94% cổ phần của Lenovo
>> Motorola Mobility về tay Lenovo
>> Lenovo thâu tóm bộ phận kinh doanh máy chủ x86 của IBM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.