Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông

04/12/2009 00:34 GMT+7

* Vận động các đơn vị có trên 100 công nhân, tổ chức phương tiện hoặc hợp đồng xe buýt đưa rước. (TNO) Đó là một trong những biện pháp nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông (GT) trên địa bàn, từ nay đến hết quý I/2010, vừa được UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Sở GTVT tăng cường kiểm tra các công trình thi công rào chắn trên đường, kịp thời xử lý các trường hợp để xảy ra ùn tắc GT; đình chỉ thi công và yêu cầu trả lại mặt đường cho GT công cộng ngay nếu xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Xử phạt nghiêm khắc các hành vi như: Không bố trí người điều tiết GT công trường, thi công gây rạn nứt mặt đường, rào chắn không đúng kích thước, thi công quá thời gian được cấp phép, bơm nước ra đường...

Trường hợp các đơn vị thi công bị lập biên bản quá 3 lần mà không khắc phục thì đình chỉ thi công ngay đối với toàn bộ gói thầu. Mặt khác, cần chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách công cộng, tạm thời điều chỉnh các luồng tuyến xe buýt tránh đi qua các đoạn đường đang có công trường; vận động các nhà máy, xí nghiệp có trên 100 công nhân, tổ chức phương tiện hoặc hợp đồng xe buýt đưa rước công nhân; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình GT trọng điểm.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.