3 người chết vì ngộ độc rượu

29/11/2006 23:49 GMT+7

Trong hai ngày 27 - 28.11, tại Q.6, TP.HCM đã có 3 người tử vong và một người nhập viện cấp cứu sau khi uống rượu đế. 3 người tử vong là ông V.H.H (sinh năm 1960, ngụ P.4, Q.6), ông N.T.T (sinh năm 1958, cùng ngụ P.4, Q.6) và anh T.H.V (sinh năm 1975, ngụ ở đường Hậu Giang, Q.6). Còn người nguy kịch hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là ông T.V.P (sinh năm 1947, ngụ P.4, Q.6).

Ông P. vào viện lúc 15 giờ 30 ngày 28.11 trong tình trạng hôn mê, rối loạn tri giác, đồng tử hai mắt giãn to... và đến trưa hôm qua vẫn còn nằm tại khoa Hồi sức - Cấp cứu của bệnh viện.

4 người này đã cùng uống rượu đế tại tiệm tạp hóa của ông Huỳnh Hữu Lợi (224/11/76 Phạm Văn Chí, P.4, Q.6). Ông Lợi và vợ là bà Hạnh đã xác nhận với đoàn kiểm tra sự việc này, đồng thời cho biết thêm: 4 người không uống cùng một lúc mà uống riêng, khác nhau về thời gian. Nguồn rượu bán lấy từ nhiều người đi bỏ rượu dạo (có cả rượu trắng và rượu thuốc), với giá 6 ngàn đồng/lít, bán lẻ lại 8 ngàn đồng/lít. Công an đã thu giữ toàn bộ số rượu còn lại.

Ông Lợi và bà Hạnh đã cung cấp cho đoàn kiểm tra (Sở Y tế TP.HCM, Đội Y tế dự phòng Q.6) số điện thoại một người bỏ rượu. Từ đó, đoàn kiểm tra đã tìm đến một người đàn bà cũng tên Hạnh, ở P.An Lạc, Q.Bình Tân. Bà Hạnh này lại cho biết lấy rượu ở một lò ở P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân. Tại địa chỉ mới này, đoàn kiểm tra chứng kiến có rất nhiều rượu trắng và rượu thuốc được đựng trong các thùng nhựa. Đáng lưu ý, ngoài việc cơ sở không đảm bảo vệ sinh, tại đây còn có một gói đường hóa học Sodium Cyclamate (nhãn Trung Quốc) đang sử dụng dở dang (loại đường này Bộ Y tế không cho phép dùng trong chế biến thực phẩm). Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ rượu thành phẩm, nguyên liệu chế biến và lấy mẫu về để xét nghiệm.

Năm ngoái, tại TP.HCM cũng đã xảy ra hai vụ ngộ độc rượu đế (ở H.Bình Chánh và Q.Thủ Đức) khiến 3 người bị tử vong.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.