New York - thành phố được yêu thích nhất nước Mỹ

23/10/2008 23:57 GMT+7

Tháng 9.2008, New York được tạp chí du lịch danh tiếng Travel & Leisure bình chọn là thành phố được yêu thích nhất nước Mỹ, qua mặt cả "thiên đường du lịch" Honolulu ở Hawaii.

New York còn gặt hái được hàng loạt các giải thưởng danh giá khác trong năm như: năm thứ 5 liên tiếp dẫn đầu tốp những thành phố thời trang hàng đầu thế giới, chỉ xếp sau London trong danh sách bình chọn "Thủ đô của thế giới" và đứng thứ ba trong số "Những kinh đô mới của ẩm thực thế giới"...

Từ lâu thành phố này là nơi mà bất kỳ du khách năng động, hiện đại, thích khám phá nào cũng mong muốn được đặt chân tới. Con số 46 triệu du khách đến với New York trong năm 2007 là minh chứng hùng hồn nhất cho sức hấp dẫn vô tận của thành phố này.

Hầu hết các địa danh du lịch nổi tiếng của New York đều tập trung ở vùng hạ Manhattan - một đảo nhỏ rộng chưa đầy 31 dặm vuông nhìn ra vịnh New York. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến tượng Nữ thần Tự do. Bức tượng cao gần 100m - món quà hữu nghị của người Pháp tặng nước Mỹ nhân kỷ niệm 100 năm ngày Độc lập không chỉ là biểu tượng của New York mà còn là niềm tự hào của quốc gia này. Ngoài ra, Trung tâm Rockefeller, Quảng trường Thời đại (Time Square), Phố Wall (Wall Street), Trụ sở Liên Hiệp Quốc... đều là những điểm đến thú vị khác mà du khách không thể bỏ qua.

Nếu bạn là người mê mua sắm, tháng 12 có lẽ là khoảng thời gian tốt nhất trong năm để tới thăm New York. Bỏ qua gió lạnh và tuyết rơi vùng Đông Bắc Mỹ, không đếm xỉa tới màu xám của thành phố vào đông, nhiều du khách có cái thú dạo qua các cửa hàng sang trọng trên đại lộ số 5, đại lộ Madison... điểm mặt hết thảy các mặt hàng thời trang mới nhất, độc đáo nhất theo kiểu "window shopping".

Còn du khách trung lưu thường chọn Macy's, một khu phức hợp mua sắm lớn nằm trên đại lộ 34 của Broadway làm nơi "tiêu tiền". Ngoài những cuộc diễu hành hoành tráng ở khu trung tâm New York trong ngày lễ Tạ ơn, lễ Giáng sinh... Macy's còn có các nhóm diễn viên xiếc, hài kịch... biểu diễn ngay tại trung tâm, phục vụ khách đến mua sắm hằng ngày.

Tour đến New York thường kết hợp tham quan thêm hai thành phố khác ở bờ Đông nước Mỹ là Philadelphia và thủ đô Washington DC. Giá tour 2.550 USD/khách cho một chương trình tham quan trọn gói 8 ngày. Liên hệ: Công ty DL Hoàn Mỹ - 273 An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM, ĐT: 38336336 hoặc truy cập www.dulichhoanmy.com.

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.