3 triệu tài khoản Adobe bị tin tặc kiểm soát

04/10/2013 10:26 GMT+7

(TNO) Adobe vừa cho biết, họ đang là mục tiêu của một đợt tấn công an ninh mạng lớn, trong đó hàng triệu dữ liệu nhạy cảm của khách hàng ở trong tình trạng nguy hiểm.

(TNO) Adobe vừa cho biết, họ đang là mục tiêu của một đợt tấn công an ninh mạng lớn, trong đó hàng triệu dữ liệu nhạy cảm của khách hàng ở trong tình trạng nguy hiểm.

CNET hôm 3.10 dẫn phát ngôn của Brad Arkin - giám đốc bảo mật hãng Adobe cho biết, hiện cuộc tấn công của tin tặc đang nhắm đến hai luồng dữ liệu là thông tin khách hàng và mã nguồn của nhiều sản phẩm Adobe.

Trong đó, Adobe Acrobat, ColdFusion và ColdFusion Builder hiện là những ứng dụng bị tin tặc tấn công nhiều nhất, Brad Arkin cho biết thêm.

Adobe cũng thừa nhận, tin tặc đã truy cập được vào một lượng lớn dữ liệu khách hàng, trong đó có các tài khoản Adobe ID, mật khẩu và một số thông tin liên quan (số thẻ ghi nợ, tài khoản ngân hàng, đơn đặt hàng...).

Ước tính, có gần 3 triệu tài khoản khách hàng của Adobe đang bị tin tặc kiểm soát.

Adobe cho biết đang gấp rút khắc phục sự cố và khuyến cáo người dùng các sản phẩm của Adobe nên mau chóng thay đổi mật khẩu.

Thành Luân

>> Trojan giả mạo Adobe Flash tấn công người dùng
>> Apple sắp có "tướng" của Adobe
>> Safari chặn các bản Adobe Flash Player cũ
>> Adobe ra mắt Photoshop chạy trên iPhone, điện thoại Android
>> Adobe công bố mã nguồn bản Photoshop đầu tiên
>> Adobe khẩn cấp vá lỗi bảo mật cho ứng dụng Flash Player

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.