Diễn đàn: Nữ sinh có nên mặc áo dài?

08/09/2005 21:54 GMT+7

- Tuan Tu (dgtuantu@gmail.com): Tôi rất ủng hộ cách đặt vấn đề này của Báo Thanh Niên, và mong rằng có nhiều người tham gia, thậm chí nên trưng cầu ý kiến của học sinh, phụ huynh để xem xét, có kết luận. Theo tôi, về truyền thống văn hóa, nếu buộc nữ sinh mặc áo dài thì sẽ tuyệt vời hơn khi buộc cả các nam sinh cùng mặc áo dài khăn đóng khi đi học!

Thực tế, giáo dục truyền thống có nhiều cách hiệu quả hơn là buộc nữ sinh phải mặc áo dài... Thực ra, việc buộc nữ sinh mặc áo dài là để thỏa mãn ý tưởng của một số người lớn (có ảnh hưởng trong quản lý giáo dục). Nó mang nhiều tính áp đặt, chủ quan, hình thức, hơn là tính khoa học, nhân văn...

- Phan Anh Dao (d.phan@aktivation.com): Hãy thực tế một chút. Nữ sinh Nhật có mặc kimono đi học mỗi ngày không? Nữ sinh Ấn Độ có quấn khăn sari để lộ 2 tấc da bụng ra không? Áo dài nên mặc lắm, nhưng chỉ nên mặc vào đầu tuần hoặc dịp lễ như khai trường, ngày nhà giáo, lễ tốt nghiệp... Có như vậy chiếc áo mới đẹp, mới được trân trọng đúng với giá trị của nó.

- Thu Huệ (nguyenthithuhue1972@yahoo.com): Áo dài là nét đặc thù riêng và độc đáo của dân tộc VN, từ muôn đời và cho đến bây giờ, áo dài được xem là cái hồn của người VN. Tôi không được như các bạn, thời tôi đi học chỉ có quần xanh áo trắng, khi ra trường nhìn thấy các bạn mặc áo dài, cảm giác thèm được mặc áo dài lắm. Nếu có ý kiến với về vấn đề này, tôi thống nhất việc mặc áo dài đối với nữ sinh trung học, nhưng có thể chỉ quy định mặc áo dài vào các ngày thứ hai, ba, tư, năm còn các ngày thứ sáu, bảy các bạn mặc áo trắng quần xanh hay váy xanh áo trắng... Rất cảm ơn Báo Thanh Niên đã làm nhịp cầu trung gian của bạn đọc với các cơ quan chức năng.

V.B
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.