Vietnam Idol bất ngờ đổi luật, siết chặt tin nhắn bình chọn

10/03/2014 04:30 GMT+7

(TNO) Trước những luồng dư luận bất bình về việc tin nhắn bình chọn của thí sinh, Ban tổ chức Vietnam Idol bất ngờ thay đổi luật bầu chọn trong đêm Gala 4 diễn ra tối 9.3 tại TP.HCM.

(TNO) Trước những luồng dư luận bất bình về việc tin nhắn bình chọn của thí sinh, Ban tổ chức Vietnam Idol bất ngờ thay đổi luật bầu chọn trong đêm Gala 4 diễn ra tối 9.3 tại TP.HCM.

>> Ngân Hà, Yến Lê tiếc nuối chia tay 'Vietnam Idol
>> Thảo Trang 'tố' Vietnam Idol vi phạm ca khúc độc quyền


Màn hình thông báo 15 phút nhắn tin bình chọn cho Nhật Thủy bắt đầu

Ngay đầu chương trình, MC Phan Anh đã công bố việc thay đổi luật bầu chọn cho thí sinh Vietnam Idol, bắt đầu từ Gala 4 (diễn ra tối 9.3). Theo đó, mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 15 phút để khán giả bình chọn cho phần trình diễn của mình.

Thời gian 15 phút được tính từ lúc thí sinh đó bắt đầu phần thi của mình và thời gian kết thúc sẽ được ban tổ chức thông báo trên màn hình tivi, trên website (vietnamidol.com.vn) và trang Facebook chính thức của chương trình (facebook.com/Vietnam.Idol.Show).

Việc giảm thời gian bình chọn thí sinh từ 1 tuần thành 15 phút đã thực sự gây bất ngờ cho khán giả. Tuy nhiên, theo thông báo trên Facebook chính thức của chương trình, việc làm này nhằm "mong muốn mang đến một sân chơi công bằng và minh bạch nhất dành cho tất cả thí sinh tham gia".


Thời điểm kết thúc 15 phút nhắn tin cho từng thí sinh đều được thông báo trên màn hình
 

Trước đó, việc một số thí sinh được đánh giá có giọng hát tốt lại nhận được số bình chọn thấp và suýt bị loại đã khiến cả giám khảo lẫn khán giả bất bình. Ngay sau đó, ban tổ chức đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra và xác minh lại toàn bộ số lượng tin nhắn dành cho thí sinh.

Tại thời điểm sau khi công bố kết quả Gala 2, Ban tổ chức cho rằng sau khi kiểm tra, lượng tin nhắn dành cho một số thí sinh tuy có tăng cao "đột biến" so với đêm công bố kết quả Gala 1 nhưng vẫn chưa vượt khỏi phạm vi quy định của Ban tổ chức.

Việc thay đổi luật bầu chọn đột ngột như thế này chưa từng xảy ra ở các mùa giải trước đây của Vietnam Idol. Cách làm thể hiện sự cứng rắn của Ban tổ chức trong việc siết chặt nhắn tin bình chọn, mang đến sự công bằng cho thí sinh.

Tuy nhiên, trên Facebook của chương trình vẫn có một số ý kiến cho rằng cách làm này chưa thực sự hiệu quả bởi thời gian nhắn tin khá ngắn trong khi khán giả cần phải xem qua hết các phần thi của thí sinh mới có thể chọn ra những thí sinh mà họ yêu thích nhất để nhắn tin bình chọn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói vui: "Thay đổi thời gian bầu chọn từ 1 tuần thành 15 phút có lẽ Ban tổ chức sẽ chịu khá nhiều tổn thất về kinh tế. Hi vọng tiền lương của giám khảo không bị trừ. Nói vui thế thôi, tôi rất ủng hộ quyết định này. Sự thay đổi này sẽ thôi thúc khán giả nhắn tin, thể hiện sự yêu quý của họ đối với thí sinh".

Tin, ảnh: Thiên Hương

>> Mỹ Tâm, Anh Quân chê thí sinh Vietnam Idol... điệu
>> Kiểm tra tin nhắn bình chọn VietNam Idol
>> Vietnam Idol: Phú Hiển thoát hiểm trong gang tấc
>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vắng bóng trên ghế nóng 'Vietnam Idol
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm nhiều lần bất đồng với Dũng 'khùng' và Anh Quân
>> Top 8 Vietnam Idol kể chuyện tình yêu trước thềm Valentine
>> Vietnam Idol: Chia tay 'hoàng tử ballad' Anh Quân
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm nhiệt tình cổ vũ chàng trai 18 tuổi
>> Vietnam Idol 2013: Chia tay hot boy mắt hí
>> Vietnam Idol 2013: Sốc với màn quỳ lạy giám khảo xin hát thêm
>> Vietnam Idol 2013: Thí sinh tỏ tình với giám khảo Mỹ Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.