Thần đồng tính lịch

21/11/2009 22:24 GMT+7

Chỉ mới 6 tuổi nhưng cậu bé William Dam, con của một gia đình người Mỹ gốc Việt ở Midway City thuộc Quận Cam, bang California, có thể cho biết chính xác thứ của một ngày bất kỳ trong bất cứ thời gian nào, theo thông tin được đăng trên báo Orange County Register ngày 17.11.

Nếu được hỏi về sự kiện Thế chiến 2, William sẽ lắc đầu không biết, nhưng nếu hỏi ngày 7.12.1941, ngày quân Nhật tấn công cảng Trân Châu, là thứ mấy thì cậu bé trả lời ngay tức khắc là chủ nhật. Trong một cuộc phỏng vấn, khi được yêu cầu cho biết thứ của ngày 9.1.900000, Willam mỉm cười, để hai tay lên đầu rồi trả lời cho biết là chủ nhật. Một máy tính lịch trực tuyến xác nhận câu trả lời của cậu bé chính xác.

Sau đó, William được hỏi ngày 19.12.110000000000 là thứ mấy, thì chỉ cần trong vòng 3 giây, cậu bé cho biết một cách chính xác đó là thứ ba. Được hỏi tại sao có kỹ năng đặc biệt như thế, cậu bé chỉ nói: “Chúa cho con biết”, mà không giải thích gì thêm nữa. Cha của William, ông Dong Dam, cho biết đã phát hiện khả năng của con vào tháng 8 vừa qua, sau khi William hỏi về một ngày trước đó vài tháng mà ông dẫn cậu bé đến bác sĩ nhi đến chích ngừa. Ông Dam có nhớ cuộc hẹn đó, nhưng không thể nhớ ngày. Nhưng cậu bé thì nhớ và nhớ cả thứ của ngày đó nữa.  

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.